Thứ sáu 29/03/2024 17:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi bàn giao 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo miền núi đón Tết

08:44 | 23/12/2022

Những ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để các hộ nghèo ổn định cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần.

Quảng Ngãi bàn giao 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo miền núi đón Tết
Quảng Ngãi bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo ở huyện miền núi

Ngày 22/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã nghiệm thu và bàn giao 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện miền núi Sơn Tây.

Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, 25 ngôi nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình để đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Trong niềm vui, phấn khởi được bàn giao ngôi nhà mới, ông Đinh Văn Thon, thôn Đăk Lang, xã Sơn Dung bày tỏ: "Được Nhà nước, các cấp, đơn vị quan tâm hỗ trợ, nay gia đình tôi được sống trong ngôi nhà khang trang, kiên cố trước thềm năm mới. Từ nay, cả gia đình yên tâm sinh sống, không phải lo sợ khi mưa bão xảy ra. Đây là động lực để chúng tôi sẽ cố gắng lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo".

Tại lễ bàn giao nhà, ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi chúc mừng các gia đình đã có được những ngôi nhà mới kiên cố, khang trang để ổn định cuộc sống, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Đồng thời, mong muốn các gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Trong năm 2022, nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã vận động Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam trao tặng cho tỉnh Quảng Ngãi 9 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 150 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện miền núi của tỉnh.

Hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang phối hợp với các địa phương nghiệm thu và bàn giao nhà cho các hộ nghèo trước Tết Nguyên đán 2023.

Theo Lưu Hương/BaoChinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load