Thứ sáu 19/04/2024 06:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Thử nghiệm vé tham quan khu phố cổ Hội An bằng số hóa

14:21 | 19/11/2019

(Xây dựng) - Trung Tâm văn hóa thể thao và truyền thanh truyền hình thành phố Hội An đã nghiên cứu, tham khảo ý kiến các cơ quan chuyên môn và hoàn thành Đề án cải tiến phương thức bán vé tham quan khu phố cổ bằng hình thức vé tham quan số hóa.

quang nam thu nghiem ve tham quan khu pho co hoi an bang so hoa
Hội An thử nghiệm phương thức bán vé tham quan khu phố cổ bằng hình thức vé tham quan số hóa (Ảnh minh họa).

Thay vì bán vé như trước, vé tham quan số hóa tích hợp đầy đủ các nội dung gồm giá vé theo quy định của UBND thành phố Hội An đối với khách tham quan, thông tin về các điểm tham quan du lịch, dịch vụ ở phố cổ Hội An.

Vé được phát hành trọn gói với các điểm di tích tự chọn gồm 3 điểm tham quan đối với vé Việt Nam và 5 điểm tham quan đối với vé dành cho người nước ngoài. Vé số hóa bằng giấy, in sẵn các thông tin cần thiết trên 2 mặt và đục lỗ sẵn; máy in vé in thêm thông tin hình ảnh, tên khách và mã vạch cho du khách khi giao dịch. Tại di tích lắp đặt 21 thiết bị soát vé di động.

Mỗi du khách vào di tích, khi quẹt vào máy sẽ ghi một trường, nếu quẹt 2 lần liên tục cũng chỉ có một trường được ghi vào dữ liệu. Khi khách vào một điểm tham quan, đưa vé vào máy tính di động, máy chủ sẽ tự động trừ một lần tham quan; cuối tháng nhân viên tài vụ sẽ căn cứ vào số liệu trên máy chủ để tính số lượt khách cho từng di tích và thanh toán.

Các máy di động tại các điểm di tích sẽ được khóa lại trong thời gian di tích không phục vụ khách tham quan. Khi xảy ra trường hợp vé đã xuất phải hủy, phần mềm của hệ thống máy sẽ cài chế độ hủy vé theo số seri và được báo về bộ phận quản lý của trung tâm điều hành để xử lý.

Tại quầy vé, mỗi nhân viên sẽ được cấp một một tài khoản, hết ca làm việc phải thoát tài khoản đang quản lý trên máy cùng một vùng seri vé, khi nào bán hết sẽ được cấp vùng seri khác. Khi in vé sẽ có cả vị trí quầy vé được in.

Dự kiến, từ nay đến tháng 6/2020 sẽ thực hiện thử nghiệm tại 4 quầy vé và 21 di tích và đến tháng 1/2021 sẽ hoàn thiện Đề án, nhận bàn giao từ đối tác cung cấp thiết bị để chính thức đưa vào hoạt động. Tổng kinh phí đầu tư gần 5,8 tỷ đồng.

Nguyễn Tuấn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load