Thứ sáu 26/04/2024 06:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về quy hoạch chung trong tháng 10 - 11/2022

16:13 | 09/09/2022

(Xây dựng) - Nhiệm vụ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được các đơn vị từng bước hoàn thiện, tại buổi làm việc triển khai thực hiện đồ án quy hoạch chung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có nhiều ý kiến chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch chung, tổ chức lấy ý kiến của Bộ, ngành Trung ương, lấy ý kiến cộng đồng dân cư, cơ quan, tổ chức và cá nhân... trong tháng 10-11/2022 và tiến tới việc hoàn chỉnh hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

quang nam lay y kien cong dong dan cu ve quy hoach chung trong thang 10 112022
Đô thị của các huyện, thị xã, thành phố trong quy hoạch chung của tỉnh Quảng Nam.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, nội dung Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 11/8/2020, các Sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh tổ chức lập Quy hoạch tỉnh đảm bảo đúng quy định của Luật Quy hoạch ngày 24/11/2017 và các quy định hiện hành, tiến độ được phê duyệt, phù hợp với tình hình, định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

Yêu cầu đối với Quy hoạch của tỉnh Quảng Nam phải có tính mở, tạo cơ hội phát triển chung, không kiềm chế sự phát triển của ngành, lĩnh vực, không cứng nhắc, ràng buộc đối với một chủ thể hay đối tượng cụ thể, dẫn đến khó điều chỉnh, bổ sung sau này. Đồng thời phải quán triệt quan điểm mang tính đột phá, khác biệt, toàn diện và bền vững. Đối với những đặc điểm mang tính tất yếu phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh, cần xây dựng định hướng chiến lược chắc chắn, làm nền tảng cho sự phát triển. Đối với những điều kiện phát triển theo xu thế cần phải xây dựng theo định hướng mở, không bị bó buộc, trong quá trình thực tiễn, phát sinh nhiều vấn đề thì có thể linh hoạt điều chỉnh một cách thích hợp.

Trong đó, kết cấu bố cục chung của hồ sơ quy hoạch và theo từng lĩnh vực cụ thể. Đánh giá thực trạng phát triển một cách chính xác, rõ ràng về số liệu, địa danh. Trong định hướng phát triển phải thể hiện đầy đủ các định hướng phát triển ngành của quốc gia. Bên cạnh đó, cần làm rõ trọng tâm quy hoạch từng giai đoạn cho đến năm 2030 phải có tính khả thi. Đưa ra được từng nhóm ngành, lĩnh vực, chỉ tiêu theo từng ngành trực thuộc theo từng giai đoạn, trọng tâm của từng giai đoạn và giải pháp triển khai thực hiện theo mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Để cho Nhiệm vụ Quy hoạch tỉnh Quảng Nam được thực hiện đúng với tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu Liên danh tư vấn khẩn trương triển khai thực hiện công việc theo tiến độ đã được thống nhất, hoàn thành hồ sơ Quy hoạch theo hợp đồng được ký kết. Đảm bảo hồ sơ quy hoạch sát, đúng với thực tiễn phát triển của tỉnh. Cung cấp danh sách đầu mối theo từng đơn vị tư vấn chuyên ngành, cá nhân phụ trách theo từng lĩnh vực để các Sở, ngành, địa phương thuận tiện trong công tác liên lạc, phối hợp giải quyết cụ thể các vấn đề phát sinh. Cử các chuyên gia có chuyên môn phù hợp bố trí thời gian làm việc với từng Sở, ngành theo từng chuyên đề, lĩnh vực.

Đồng thời, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phát huy vai trò cơ quan đầu mối khớp nối công việc giữa đơn vị tư vấn với các Sở, ban, ngành, địa phương và trong quá trình làm việc với các Bộ, ngành Trung ương. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc đơn vị vấn và các ngành, địa phương trong quá trình triển khai lập Quy hoạch, định kỳ hàng tháng báo cáo tiến độ thực hiện và đề xuất UBND tỉnh xử lý các phát sinh, vướng mắc. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố cử cán bộ lãnh đạo, chuyên viên làm việc với đơn vị tư vấn để góp ý, cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin phục vụ đánh giá về các yếu tố kinh tế - xã hội, điều kiện tự nhiên, tiềm năng phát triển các ngành, lĩnh vực liên quan.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Sở Xây dựng Hà Tĩnh: Yêu cầu rà soát, đánh giá các nội dung về lập, điều chỉnh quy hoạch

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có Công văn số 1154/SXD-QHHT4 về Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Trong đó, yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá các nội dung về lập, điều chỉnh quy hoạch; phân loại, đánh giá chất lượng đô thị.

    09:28 | 21/04/2024
  • Bắc Giang: Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Việt Hàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Việt Hàn, huyện Việt Yên (nay là thị xã Việt Yên), tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

    11:36 | 20/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

    22:41 | 19/04/2024
  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

    18:01 | 19/04/2024
  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

    15:57 | 19/04/2024
  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

    09:52 | 19/04/2024
  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

    20:51 | 18/04/2024
  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

    09:10 | 18/04/2024
  • Điều chỉnh nhiều hạng mục, công trình tại huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy mô, địa điểm công trình, dự án trong điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

    20:18 | 17/04/2024
  • Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Tờ trình đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương) gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    20:06 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load