Thứ năm 25/04/2024 11:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Lập biên bản vi phạm đối với Công ty Minco do khai thác, sử dụng nước dưới đất không có giấy phép

12:50 | 03/02/2023

(Xây dựng) - Đoàn kiểm tra do Sở Tài Nguyên và Môi trường Quảng Nam đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Khoáng sản Quảng Nam (Công ty Minco) do khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất nhà máy chế biến cát trắng Thăng Bình mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, lưu lượng khai thác trung bình 391m3/ngày/đêm.

Quảng Nam: Lập biên bản vi phạm đối với Công ty Minco do khai thác, sử dụng nước dưới đất không có giấy phép
Sản phẩm cát Silica của Công ty Minco.

Công ty Minco cho biết: Từ tháng 6/2022, Công ty đã lắp đặt bổ sung dây chuyền chế biến cát trắng cho dự án nâng công suất khai thác và chế biến mỏ cát trắng Hương An từ 180.000 tấn/năm lên 300.000 tấn/năm. Sau khi lắp đặt xong dây chuyền, Công ty Minco đã khoan 03 giếng bơm phục vụ cho hoạt động sản xuất của dây chuyền trên.

Tháng 12/2022, Công ty Minco lập hồ sơ xin cấp phép khai thác cho các giếng khoan này. Kết quả kiểm tra để cấp phép thì khu vực này nằm trong vùng hạn chế khai thác sử dụng nguồn nước ngầm. Vì khu vực này đã xây dựng xong đưa vào vận hành đường ống nước sạch với lưu lượng 1.500m3/ngày/đêm. Do vậy, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Minco trám lấp ngay giếng khoan số 4, ngừng sử dụng và xem xét trám lấp các giếng còn lại, đồng thời làm việc với Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam để sử dụng nước sạch từ đường ống hiện có của Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam. Sau khi Đoàn kiểm tra lập biên bản, phía Công ty Minco đã tiến hành lấp 04 giếng khoan tại dây chuyền sản xuất.

Được biết, Công ty Minco có trụ sở tại Quảng Nam là đơn vị khai thác và chế biến cát Silica, cát nghiền siêu mịn… đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Công ty được thành lập từ năm 1984, đã được lên sàn chứng khoán, cổ phiếu được niêm yết tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán MIC. Năm 2016 đổi tên thành Công ty TNHH MTV Chế biến cát Thăng Bình (Minco). Công ty này từng liên doanh với nước ngoài thành lập Công ty Liên doanh vàng Bồng Miêu, Liên doanh với Công ty New Vietnam Mining thành lập Công ty Liên doanh Vàng Phước Sơn.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load