Thứ sáu 29/03/2024 16:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Giao đất cho Tập đoàn Hoàng Gia Hội An thực hiện dự án

17:06 | 03/09/2020

(Xây dựng) - Quảng Nam vừa có Quyết định giao đất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Thanh Hà tại Hội An.

quang nam giao dat cho tap doan hoang gia hoi an thuc hien du an
Thiết kế tổng thể dự án nhà ở Khu đô thị Thanh Hà tại Hội An.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao 46.077,2m2 đất, bao gồm: 27.659,2m2 đất trồng lúa nước và 18.418m2 đất trồng cây hàng năm khác đã được UBND thành phố Hội An thu hồi của hộ gia đình cá nhân cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An.

Trong đó đất giao có thu tiền sử dụng đất, đất ở là 10.086,5m2, đất thuê trả tiền một lần, thuộc diện đất thương mại dịch vụ hỗn hợp là 10.339,0m2. Đất giao không thu tiền sử dụng đất là 25.651,7m2 để trồng cây xanh, thể dục thể thao là 3.898,0m2, làm hạ tầng kỹ thuật là 21.753,7m2.

Đối với đất giao có thu tiền sử dụng đất và đất thuê trả tiền một lần có thời hạn 50 năm kể từ ngày ký quyết định, người nhận chuyển nhượng đất ở phân lô được sử dụng ổn định lâu dài.

Đối với đất giao không thu tiền sử dụng đất để trồng cây xanh, công viên – thể dục thể thao, đất hạ tầng kỹ thuật kể từ ngày ký quyết định giao đất đến khi kết thúc dự án, chủ đầu tư phải bàn giao cho địa phương để quản lý.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã quy định Tập đoàn Hoàng Gia Hội An chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành hạ tầng theo quy hoạch chi tiết (1/500) đối với phần diện tích giao 46.077,2m2 trên và được Sở Xây dựng có ý kiến chấp thuận bằng Văn bản. Vị trí, ranh giới giao đất được xác định theo Trích lục bản đồ địa chính số 598/CNVPĐKĐĐ, do Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hội An xác lập ngày 21/02/2020.

Đối với việc thu tiền quản lý, bảo vệ đất trồng lúa nước, diện tích chuyển mục đích đất trồng lúa nước sang đất phi nông nghiệp phải nộp tiền để bảo vệ và phát triển đất trồng lúa là 27.659,2m2. Giá đất trồng lúa tại phường Thanh Hà là 76.000 đồng/m2. Tổng số tiền thu là 1,47 tỷ đồng.

Riêng phần diện tích còn lại 128.542,8m2 của giai đoạn 2, Tập đoàn Hoàng Gia Hội An phối hợp với UBND thành phố Hội An và các cơ quan có liên quan tiếp tục thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và các thủ tục có liên quan trình UBND tỉnh giao đất để đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng khu dân cư theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Đồng thời yêu cầu Tập đoàn Hoàng Gia Hội An sử dụng đất đúng vị trí, diện tích, mục đích được Nhà nước giao. Xây dựng dự án Đầu tư Khu đô thị Thanh Hà giai đoạn 2,3,4 tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An theo đúng hồ sơ thiết kế và quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh phê duyệt. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ. Bàn giao toàn bộ công trình hạ tầng kỹ thuật sau khi hoàn thành cho địa phương quản lý. Ký Hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường đối với diện tích đất thuê.

Bên cạnh đó, giao cho Sở Xây dựng theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Thanh Hà (giai đoạn 2, 3, 4), tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An theo quy hoạch chi tiết và quản lý xây dựng được phê duyệt. Kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ, nghiệm thu chất lượng dự án theo quy định. Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ giám sát và thông báo việc thu nộp tiền sử dụng đất, tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An theo tiến độ và theo quy định.

UBND thành phố Hội An chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND phường Thanh Hà phối hợp với Chi cục Quản lý đất đai xác định mốc giới, ranh giới khu đất bàn giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An theo quy định. Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự án, việc chấp hành các quy định về đất đai, bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load