Thứ sáu 19/04/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Giá nước sinh hoạt tăng do... dịch COVID-19!

14:51 | 25/05/2020

Rất nhiều hộ sử dụng nước sinh hoạt ở thành phố Hội An (Quảng Nam) tá hỏa khi nhận thông báo tiền sử dụng nước sạch tăng gấp nhiều lần so với trước. Thậm chí hầu hết các hộ kinh doanh dịch vụ đóng cửa do dịch COVID-19, giá nước sinh hoạt vẫn tăng hoặc bằng khi hoạt động bình thường, dù gần như không sử dụng...

quang nam gia nuoc sinh hoat tang do dich covid 19
Hầu hết cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn Hội An đều đóng cửa vì dịch COVID-19, nhưng bị bị áp giá nước như thời điểm kinh doanh bình thường (ảnh T.H)

"Giá nước tăng "kinh hoàng"! Nếu cộng lại 4 tháng dùng tiền trả chưa bằng một tháng 4 vừa rồi. Không riêng gì nhà tôi, nguyên cả xóm, tiền nước tăng lên gấp 5 lần", đó là ý kiến của ông Hai Pham gửi đến Công ty cấp nước Quảng Nam. Theo ông Hai, tính như vậy thì bình quân mỗi ngày, gia đình ông 4 người (2 lớn, 2 nhỏ) tiêu thụ đến hơn 1,3m3 nước, là điều khó chấp nhận.

quang nam gia nuoc sinh hoat tang do dich covid 19
Giá nước sinh hoạt ở Quảng Nam tháng 4 và 5 được lấy theo chỉ số của tháng trước.

Đáng chú ý, hàng trăm cơ sở nhà hàng, khách sạn tại Hội An và nhiều đô thị khác ở Quảng Nam, đóng cửa hơn một tháng do dịch bệnh COVID-19 vẫn bị tính tiền nước sinh hoạt không khác gì thời điểm đang kinh doanh bình thường.

Ví dụ cơ sở dịch vụ giải khát C. tháng 4.2020, nhận được thông báo qua tin nhắn điện thoại, số tiền phải nộp hơn 2 triệu đồng, trong khi cả tháng này cơ sở đóng cửa, gần như không sử dụng đến nước sinh hoạt. Cơ sở yêu cầu kiểm tra lại thì thực tế giá nước phải trả hạ xuống đến mấy chục lần...

Ông Ngô Đức Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần cấp thoát nước Quảng Nam thừa nhận, hiện tượng đó có thật trên địa bàn do công ty ông cấp bán nước sinh hoạt. Ông cho biết, do dịch bệnh COVID-19, nên nhân viên không thể đi ghi nhận lượng nước các hộ sử dụng; vì vậy các công ty thành viên lấy chỉ số tháng trước để tính tiền. Tháng 5 này sẽ trừ bù lại cho khách hàng, theo đúng chỉ số. Vì vậy khách hàng không cần quá lo lắng.

Theo TRUNG HIẾU/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load