Thứ năm 25/04/2024 12:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quang Hải lọt đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của Fox Sport

15:13 | 20/12/2019

Theo bình chọn của tờ Fox Sport, Quang Hải đã nằm trong danh sách 24 cầu thủ được đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan

Tờ Fox Sport vừa đưa ra bản danh sách 24 đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2019. Bản danh sách này không chỉ bao gồm những cầu thủ châu Á mà còn cả cả những cầu thủ nước ngoài thi đấu ở châu Á.

quang hai lot de cu cau thu xuat sac nhat chau a cua fox sport
Đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019

Đáng chú ý trong danh sách này, Việt Nam đã có một đại diện được vinh danh là tiền vệ Quang Hải. Trong năm qua, Quang Hải đã có đóng góp lớn cho CLB Hà Nội (lọt vào chung kết liên khu vực ở AFC Cup) cũng như đội tuyển Việt Nam. Mới nhất, Quang Hải cũng lọt vào đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do tờ Titan Sports (Trung Quốc) bình chọn.

Ngoài Quang Hải, Đông Nam Á chỉ có một suất trong danh sách đề cử là hậu vệ Theerathon Bunmathan, người vừa giúp Yokohama F. Marinos vô địch giải Nhật Bản. Trong khi đó, Chanathip không được đề cử.

Đội vô địch Asian Cup 2019 là Qatar có 3 thành viên được vinh danh là Bassam Al-Rawi, Akram Afif và Almoez Ali. Đây đều là những gương mặt chủ chốt giúp đội bóng Tây Á lên ngôi ở giải đấu cao nhất châu Á.

Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu này vẫn là Son Heung Min, người vừa trải qua năm thi đấu thành công cùng Tottenham. Son Heung Min cũng là người được Liên đoàn bóng đá châu Á trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất vừa qua.

quang hai lot de cu cau thu xuat sac nhat chau a cua fox sport
Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này

Bên cạnh đó, Sardar Azmoun (Iran), Takumi Minamino (Nhật Bản), Mathew Ryan (Australia)... cũng là những gương mặt sáng giá trong danh sách này.

Những đề cử nước ngoài thi đấu thành công ở châu Á lọt vào danh sách này có thể kể đến Sebastian Giovinco, Bafetimbi Gomis, Baghdad Bounedjah, Paulinho...

Danh sách 24 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của Fox Sport:

Akram Afif (Al Sadd, Qatar), Almoez Ali (Al Duhail, Qatar), Mohanad Ali Al Shorta (Al Duhail, Iraq), Sardar Azmoun (Zenit Saint Petersburg, Iran), Baghdad Bounedjah (Al Sadd, Algeria), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos, Thái Lan), Sunil Chhetri (Bengaluru, Ấn Độ), Salem Al Dawsari (Al Hilal, Saudi Arabia), Sebastian Giovinco (Al Hilal, Italy), Bafetimbi Gomis (Al Hilal, Pháp), Lee Kang-in (Valencia, Hàn Quốc), Ali Mabkhout (Al Jazira, UAE), Takumi Minamino (Red Bull Salzburg, Nhật Bản), Yuto Nagatomo (Galatasaray, Nhật Bản), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội, Việt Nam), Yuya Osako (Werder Bremen, Nhật Bản), Paulinho (Guangzhou Evergrande, Brazil), Bassam Al-Rawi (Al Duhail, Qatar), Mathew Ryan (Brighton & Hove Albion, Australia), Eldor Shomurodov (Rostov, Uzbekistan), Omar Al Somah (Al Ahli, Syria), Son Heung-min (Tottenham Hotspur, Hàn Quốc), Adam Taggart (Brisbane Roar/Suwon Bluewings, Australia), Wu Lei (Espanyol, Trung Quốc).

Theo H.Long/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load