Thứ bảy 20/04/2024 14:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Thực hiện tốt vai trò quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực

14:53 | 12/08/2020

(Xây dựng) - Nhiệm kỳ 2020 - 2025, ngành Xây dựng Quảng Bình tiếp tục bám sát chức năng, nhiệm vụ để phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, cùng các doanh nghiệp trong ngành tháo gỡ các vướng mắc để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

quang binh thuc hien tot vai tro quan ly nha nuoc tren cac linh vuc
Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình.

Ông Lê Anh Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: Nhiệm kỳ qua, tập thể Đảng bộ Sở Xây dựng và các đơn vị trực thuộc có tinh thần trách nhiệm cao, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, tinh thần tự phê bình và phê bình thẳng thắn, có ý thức xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh.

Trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trực tiếp là từ Bộ Xây dựng, Đảng bộ Sở Xây dựng Quảng Bình phát huy tinh thần trách nhiệm, để lãnh đạo thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đã đề ra.

Về lĩnh vực quy hoạch xây dựng - kiến trúc, đã hoàn thành các đồ án quy hoạch lớn như: Quy hoạch chung đô thị Hoàn Lão, Kiến Giang, thị xã Ba Đồn, đô thị Dinh Mười; Quy hoạch phân khu đô thị du lịch Phong Nha; Quy hoạch vùng ven biển 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; Quy hoạch phân khu xây dựng Cảng Hòn La; Quy hoạch chi tiết quần thể Tượng đài Hồ Chí Minh… Tất cả các đô thị, các xã trong tỉnh đều đã được lập quy hoạch chung.

Lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị, đơn vị đã lập chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 định hướng đến năm 2030 và hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương lập chương trình phát triển đô thị cho từng đô thị; Chú trọng công tác thẩm định các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt tập trung vào các địa phương như thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và trung tâm huyện lỵ mới huyện Quảng Trạch; Tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Xây dựng về việc triển khai thực hiện đô thị thông minh bền vững Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Sở Xây dựng tiếp tục đôn đốc thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà ở thương mại. Trong đó, nhà ở xã hội, giai đoạn 2015 - 2020 đã chỉ đạo để cùng với các địa phương hoàn thành chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, đã hỗ trợ được 12.142 hộ; Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà phòng, tránh bão, lụt theo Quyết định số 48/2014/QĐ-TTg đã hỗ trợ được 3.162 hộ; Chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg đã hỗ trợ xây dựng cho 1.282 hộ và đang tiếp tục thực hiện đến hết năm 2021. Với nhà ở thương mại, đã tham mưu cho UBND tỉnh đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư triển khai được 28 dự án có quy mô vừa và lớn, tổng diện tích đất khoảng 450ha.

Nâng cao chất lượng cấp chứng chỉ hành nghề cho các tổ chức và cá nhân theo quy định, giai đoạn 2015 - 2020, đã xét cấp cho hơn 3.000 lượt người, công bố thông tin năng lực lên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng và Bộ Xây dựng.

Thực hiện kiểm tra nghiệm thu theo quy định của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng cho khoảng 1.000 công trình đúng tiến độ theo yêu cầu của các chủ đầu tư.

Tham mưu UBND tỉnh thực hiện Đề án hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng theo Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 18/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện rà soát hệ thống định mức đã công bố, xây dựng bổ sung định mức của Đề án trình UBND tỉnh thẩm định gửi Bộ Xây dựng và Ban chỉ đạo Đề án.

Thực hiện điều tra, khảo sát xác định đơn giá nhân công tỉnh Quảng Bình, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng năm 2020 để công bố áp dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình theo quy định các Thông tư mới của Bộ Xây dựng trong quá trình thực hiện Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 của Chính phủ kịp thời, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình chuyển tiếp từ thực hiện Nghị định số 32/2015/NĐ-CP sang của Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 của Chính phủ.

quang binh thuc hien tot vai tro quan ly nha nuoc tren cac linh vuc
Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra công trình đang thi công và nghiệm thu công trình theo quy định tại Nghị định số 46/2015 của Chính phủ.

Trong nhiệm kỳ tới, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X, Sở Xây dựng Quảng Bình sẽ tập trung triển khai công tác quy hoạch và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo hướng dẫn các địa phương, các khu kinh tế, lập và triển khai chương trình phát triển đô thị cho các đô thị, các khu kinh tế sau khi chương trình phát triển đô thị trên toàn tỉnh được phê duyệt.

Xây dựng chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021 - 2030. Tiến tới ứng dụng Dự án Nghiên cứu sử dụng cát ven biển Quảng Bình để sản xuất bê-tông xi măng và vữa phục vụ nhu cầu xây dựng.

Tiếp tục kêu gọi đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp nâng cao sức cạnh tranh; kiện toàn, tổ chức bộ máy nhân sự; xây dựng ổn định đơn vị tự chủ về tài chính và tiến tới phát triển bền vững.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load