Thứ sáu 29/03/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tăng cường quản lý, giám sát công dân trở về từ vùng có dịch

11:05 | 20/08/2020

(Xây dựng) - Ngày 19/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1461/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý, giám sát công dân địa phương trở về từ vùng dịch để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

quang binh tang cuong quan ly giam sat cong dan tro ve tu vung co dich
Cán bộ y tế thực hiện khử khuẩn môi trường tại các khu cách ly tập trung.

Theo số liệu của Sở Y tế, hiện nay toàn tỉnh Quảng Bình có 13.812 người trở về từ vùng dịch, chủ yếu là từ thành phố Đà Nẵng. Mặc dù thành phố Đà Nẵng đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng từ đầu tháng 8/2020 đến nay, ngày nào cũng có công dân trở về, bình quân mỗi ngày có 292 người, trong khoảng thời gian từ 10 - 17/8, ngày thấp nhất có 90 công dân, cao nhất có 324 công dân.

Tuy nhiên, hiện nay mới chỉ có thị xã Ba Đồn tổ chức sàng lọc các trường hợp nguy cơ cao đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Trước tình hình trên, cho thấy nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn các huyện, thành phố còn lại là khá cao, khó kiểm soát.

Tính đến 17h30 ngày 18/8, toàn tỉnh Quảng Bình có 2.487 người đang theo dõi, cách ly tại nhà. Số ca bệnh nghi ngờ đang điều trị tại các bệnh viện là 3 trường hợp. Đang cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh 113 người, đang chờ kết quả xét nghiệm 62 mẫu.

Để đảm bảo, kiểm soát người về từ vùng dịch, đặc biệt là từ thành phố Đà Nẵng, ngày 19/8/2020, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 1461/UBND-KGVX về việc tăng cường quản lý, giám sát công dân địa phương trở về từ vùng dịch để phòng, chống dịch bệnh.

Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương rà soát, phân loại công dân Quảng Bình trở về từ vùng dịch; các trường hợp nguy cơ cao, có đến những địa điểm Bộ Y tế thông báo phải tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng và xử lý trường hợp vi phạm; kiểm tra các cơ sở dịch vụ không thiết yếu đã yêu cầu tạm dừng hoạt động như cơ sở mát xa, quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim... và xử lý nghiêm nếu vi phạm.

Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện Lệ Thủy và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tăng cường kiểm soát, không tiếp nhận người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị vào địa bàn tỉnh nếu không được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cho phép bằng văn bản.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các cơ quan thành viên tăng cường vận động nhân dân tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh với các trường hợp cố tình trốn cách ly, không chịu khai báo.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load