Thứ sáu 19/04/2024 15:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tăng cường giám sát, kiểm soát dịch bệnh Covid-19

12:24 | 29/07/2020

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị và toàn thể người dân tăng cường giám sát, kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

quang binh tang cuong giam sat kiem soat dich benh covid 19
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra y tế, đo thân nhiệt cho nhân dân và hành khách (Ảnh tư liệu).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu những người dân, du khách từ thành phố Đà Nẵng đến Quảng Bình từ ngày 18/7/2020 bắt buộc phải đến các cơ sở y tế gần nhất để khai báo. Kịp thời cách ly tại nhà hay nơi cư trú, cách ly tập trung những trường hợp có tiếp xúc với các bệnh nhân nói trên và xét nghiệm Covid-19.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị y tế được giao nhiệm vụ thực hiện xét nghiệm Covid-19, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng theo quy định. Danh sách các trường hợp được gửi về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1184/UBND-KGVX ngày 7/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 30/6/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị ngành Y tế bố trí đủ lực lượng, phương tiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ động thông tin tình hình dịch bệnh trên hệ thống truyền thông xã, phường để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ thành phố Đà Nẵng đến Quảng Bình trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga đang được tiến hành.

Uy Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load