Thứ năm 28/03/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Sẽ cho phép điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

16:28 | 27/11/2021

(Xây dựng) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến nay, địa bàn tỉnh ghi nhận 2.565 ca F0, hiện đang điều trị 336 ca, đã được điều trị khỏi 2.223 ca.

quang binh se cho phep dieu tri f0 khong trieu chung tai nha
Đưa các ca mắc mới Covid-19 đi cách ly, điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm Covid-19 không triệu chứng tại nhà để chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh.

Thống nhất việc cho phép cách ly F1 tại nhà khi đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định. Giao Sở Y tế hướng dẫn điều kiện, quy trình thực hiện cách ly tại nhà. UBND cấp huyện chỉ đạo các lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình giám sát cách ly F1 tại nhà. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân về phòng chống dịch Covid-19 đối với xã hội; giảm chi phí ngân sách Nhà nước cho việc cách ly điều trị người nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế…

Cụ thể, người nhiễm Covid-19 đáp ứng tiêu chí được phép cách ly, điều trị tại nhà gồm: Không có triệu chứng lâm sàng; hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi;

Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu oxy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào; tiêm đủ 02 mũi hoặc 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày; tuổi từ 01-50 tuổi và không có bệnh nền được quy định.

Kế hoạch cũng nêu rõ, khả năng người nhiễm Covid-19 có thể tự chăm sóc bản thân; có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu; trường hợp người nhiễm Covid-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí được quy định.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu khẩn trương tiến hành công tác khoanh vùng gọn nhất, truy vết, test nhanh kết hợp xét nghiệm, tầm soát diện rộng, kịp thời phát hiện các trường hợp F0, F1… để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu thực hiện nghiêm túc biện pháp y tế theo từng cấp độ dịch. Sau khi tầm soát, kiểm soát các yếu tố dịch tễ, nhanh chóng thực hiện dỡ bỏ phong tỏa, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, bộ máy thôn, tổ dân phố trong giám sát người về từ các địa phương có dịch, đảm bảo tất cả người thuộc diện xét nghiệm phải được UBND cấp xã thông báo cho cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm trong thời gian quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tiếp tục rà soát lại tất cả các quy trình phòng chống dịch để kịp thời bổ sung, điều chỉnh phù hợp với định hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Thống nhất sử dụng mã QR điện tử trên PC-Covid quốc gia để quét tại các chốt kiểm soát, các điểm đến trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu tất cả cơ quan, công sở, đơn vị sản xuất, kinh doanh đều phải triển khai ứng dụng quét mã QR code phục vụ công tác phòng chống dịch.

Nhất Linh 

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load