Thứ bảy 20/04/2024 07:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Rà soát công tác phân loại đô thị loại V trên địa bàn tỉnh

16:49 | 28/08/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản về việc rà soát công tác phân loại đô thị đối với các đô thị loại V trên địa bàn tỉnh.

quang binh ra soat cong tac phan loai do thi loai v tren dia ban tinh
Đô thị Kiến Giang, huyện Lệ Thủy hiện nay.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng, giao UBND các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa rà soát, lập kế hoạch khắc phục các tiêu chuẩn, tiêu chí còn thiếu, còn yếu đối với các đô thị đã được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V trên địa bàn huyện, gửi Sở Xây dựng trước ngày 15/9/2022; giao Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/9/2022 để báo cáo Bộ Xây dựng.

Cùng với đó, UBND huyện Bố Trạch, Minh Hóa đánh giá phân loại lại để kiểm soát chất lượng đô thị đối với đô thị Hoàn Lão mở rộng, thị trấn Quy Đạt (có thay đổi quy mô dân số, diện tích tự nhiên, địa giới hành chính...) theo quy định tại Khoản 2 Điều 2, Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030 và hoàn thành trước ngày 31/6/2023.

Ngoài ra, UBND huyện Bố Trạch tiếp tục rà soát, đánh giá đô thị loại V đối với thị trấn Nông trường Việt Trung, trong trường hợp cần thiết, lập đề án phân loại đô thị để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Đồng thời thực hiện lưu trữ hồ sơ Đề án đề nghị công nhận đô thị loại V đối với xã Sơn Trạch và các hồ sơ liên quan đến việc thành lập thị trấn du lịch Phong Nha theo đúng quy định.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình nhận được Công văn số 1529/SXD-PTĐT ngày 5/7/2022 của Sở Xây dựng về việc tham mưu nội dung chỉ đạo triển khai các nội dung công việc theo yêu cầu của Bộ Xây dựng về rà soát công tác phân loại đô thị đối với các đô thị loại V trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ông Phạm Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết: Để hoàn chỉnh việc đánh giá phân loại đô thị cần phải tiếp tục xem xét điều chỉnh các tiêu chuẩn liên quan đến trình độ phát triển hạ tầng, kiến trúc cảnh quan đô thị cho phù hợp với thực tiễn cũng như bổ sung các khái niệm và tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá phân loại cho các mô hình đô thị mới như đô thị thông minh, đô thị sinh thái, đô thị du lịch...

Tuy nhiên việc đồng bộ, thống nhất về nội dung, tên gọi, trị số của các tiêu chuẩn, tiêu chí cơ bản là cơ sở để hoàn chỉnh các tiêu chuẩn nêu trên, đồng thời giúp công tác đánh giá phân loại được toàn diện, dễ thực hiện và phù hợp với quy định chung của pháp luật.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load