Thứ hai 30/09/2024 03:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến

14:48 | 29/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 29/9, Lễ an táng PGS Đặng Bích Hà đã được tổ chức bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình: Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến
PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Lễ An táng PGS Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được thực hiện trong buổi sáng 29/9. Buổi lễ có các đơn vị, đoàn thể và đông đảo người dân địa phương đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng thời, thắp nén tâm nhang, tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng - người thủy chung, sắt son, ngọt bùi chia sẻ, sát cánh cùng người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, trải qua những thăng trầm của cuộc đời và sự nghiệp.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, là con gái đầu lòng của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Giáo dục, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam). PGS Đặng Bích Hà từ trần ngày 17/9, hưởng thọ 96 tuổi. Sinh thời, bà là điểm tựa tinh thần, hậu phương vững chắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Quảng Bình: Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp an nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Các đơn vị, đoàn thể và người dân đã đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và PGS Đặng Bích Hà có 4 người con là Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam. Nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà tại Vũng Chùa - Đảo Yến, nằm cách Đèo Ngang khoảng 10km về phía Đông Nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nằm dưới chân dãy Hoành Sơn, Vũng Chùa - Đảo Yến là một trong những thắng cảnh đẹp thuộc vịnh Hòn La. Gọi là Vũng Chùa bởi vùng biển nơi đây yên bình như vũng nước. Khu vực này là vùng đất có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng kín gió được bao bọc bởi những ngọn núi vững chãi như bức tường thành, phía đất liền là dãy Hoành Sơn.

Đào Hồng Thiệu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load