Thứ sáu 26/04/2024 05:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Khai trương Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Hới

17:19 | 06/01/2022

(Xây dựng) - Ngày 6/1, UBND thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tập đoàn Viettel tổ chức Lễ khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) thành phố Đồng Hới.

quang binh khai truong trung tam giam sat dieu hanh do thi thong minh thanh pho dong hoi
Đại diện lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghi thức khánh thành Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Hới.

Dịp này, Trung tâm IOC thành phố Đồng Hới đã đưa vào vận hành 8 chức năng gồm: Giám sát điều hành tập trung trên bản đồ số (IOC); giám sát điều hành An toàn giao thông; giám sát điều hành An ninh công cộng; giám sát Phản ánh hiện trường; giám sát Thông tin trên môi trường mạng; giám sát điều hành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội; giám sát điều hành Giáo dục; giải đáp ý kiến phục vụ người dân. Hệ thống được thiết kế mở với khả năng tích hợp các hệ thống/ứng dụng công nghệ thông tin hiện có của tỉnh (y tế, dịch vụ công, môi trường, du lịch...) và khả năng nâng cấp mở rộng đáp ứng các nhu cầu quản lý điều hành đô thị trong tương lai.

Trung tâm IOC thành phố Đồng Hới là Trung tâm IOC thứ 32 được Viettel triển khai tại 32 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đồng thời, Chi nhánh Viettel Quảng Bình đã hỗ trợ 100% kinh phí trang thiết bị, phần mềm, phân công cử cán bộ chuyên môn trực tiếp cùng với thành phố xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh; hỗ trợ đào tạo huấn luyện; tiếp nhận và hỗ trợ 24/7 về hướng dẫn và phản ánh sự cố của hệ thống để xử lý theo quy trình…

Thành phố Đồng Hới tiếp tục xây dựng danh mục công việc quản lý Nhà nước để hoàn thiện khung dữ liệu chuyên ngành về: Quy hoạch, hạ tầng đô thị, đất đai, giáo dục, y tế, văn hóa, nông nghiệp, du lịch... Thu thập, hoàn thiện dữ liệu thô, tích lũy và mở rộng kho dữ liệu số; xây dựng, hoàn thiện các công cụ tích hợp phần mềm tác nghiệp chuyên ngành, thiết lập các công cụ nhập liệu tự động, cung cấp chức năng dự báo, hỗ trợ ra quyết định; tổ chức tuyên truyền, tập huấn tới cán bộ và các tầng lớp nhân dân.

Tại Lễ khai trương, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình nêu rõ, đây là một trong những hạng mục của Đề án phát triển chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.

Trung tâm IOC thành phố Đồng Hới, gồm: 12 màn hình 55 inch, hệ thống thiết bị điều khiển màn hình, hệ thống thiết bị công nghệ thông tin, máy chủ chuyên dụng để vận hành khai thác dữ liệu, hệ thống phần mềm điều khiển trung tâm.

Người dân khi dùng điện thoại thông minh cần tải ứng dụng “Đồng Hới SmartCity” trên nền tảng IOS và Android để tiếp cận các dịch vụ của đô thị thông minh, tra cứu dịch vụ công trực tuyến, vi phạm giao thông, thông tin du lịch cũng như phản ánh các vấn đề bất cập của thành phố thông qua cổng thông tin phản ánh hiện trường tại địa chỉ http://donghoismartcity.vn để cơ quan chức năng của thành phố Đồng Hới tiếp nhận, phân loại và xử lý theo quy định.

Ông Hoàng Ngọc Đan - Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới nhấn mạnh, thành phố Đồng Hới đang nêu cao vai trò quản lý Nhà nước trong thúc đẩy đô thị thông minh phát triển. Hoạt động của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh phù hợp với thực tiễn yêu cầu đổi mới quản lý, sáng tạo trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như của tỉnh và phù hợp với xu thế đổi mới, phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

quang binh khai truong trung tam giam sat dieu hanh do thi thong minh thanh pho dong hoi
Trung tâm IOC thành phố Đồng Hới có quy mô hiện đại với đầy đủ 8 trung tâm chức năng.

Vận hành hiệu quả Trung tâm vừa đem lại lợi ích thiết thực cho thành phố, vừa khẳng định quyết tâm của thành phố Đồng Hới trong việc chuyển đổi số, số hóa, quản lý đô thị. Thông qua hệ thống này, người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền trực tiếp bằng điện thoại thông minh hoặc Trang thông tin điện tử của thành phố.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load