Thứ tư 24/04/2024 18:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Hỗ trợ 3.500 phần quà “Gói an sinh công đoàn” cho người lao động

13:21 | 21/10/2021

(Xây dựng) - Ngày 20/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 3.500 phần quà "Gói an sinh công đoàn" cho các đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại các Công đoàn cơ sở.

quang binh ho tro 3500 phan qua goi an sinh cong doan cho nguoi lao dong
Liên đoàn Lao động tỉnh trao "Gói an sinh công đoàn" cho người lao động.

Thực hiện theo yêu cầu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đoàn viên, người lao động, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã triển khai trao "Gói an sinh công đoàn" là 3.500 phần quà cho đoàn viên, người lao động. Túi an sinh gồm nước mắm, dầu ăn, gạo… trị giá 200.000 đồng/túi. Gói quà an sinh được trao thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi triển khai chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công đoàn ngành Công Thương tổ chức trao “Gói an sinh công đoàn” tại cơ sở cho các đoàn viên, người lao động trực thuộc ngành.

Ông Nguyễn Văn Điệu - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới) cho biết: Rất vui khi đoàn viên, người lao động tại Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh nhận được quan tâm, hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Người lao động thuộc lĩnh vực nông nghiệp như nuôi trồng, đánh bắt hải sản cũng gặp nhiều khó khăn bởi tác động của dịch bệnh kéo dài. Mong trong thời gian sắp tới, Công đoàn cấp trên sẽ hỗ trợ thêm để người lao động có thể nhanh chóng nhận được chính sách mới nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ Chương trình "Tấm lưới nghĩa tình", đợt này là "Gói an sinh công đoàn”, cho thấy việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn kịp thời từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Cùng với việc tặng “Gói an sinh công đoàn” cho người lao động, ông Phạm Tiến Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cũng thăm hỏi, động viên người lao động tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, tham gia lao động sản xuất.

Ông Nam cho biết, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp thu các kiến nghị của Công đoàn cơ sở, sẽ hỗ trợ hướng dẫn cho các Công đoàn cơ sở về chính sách, cũng như hỗ trợ liên kết giữa doanh nghiệp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để có thể nhanh chóng giải quyết hỗ trợ kịp thời, giảm bớt khó khăn cho người lao động an tâm làm việc, gắn bó cùng doanh nghiệp.

Qua thống kế, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, tại tỉnh Quảng Bình có 55 doanh nghiệp trong tổng số 234 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn phải tạm dừng hoạt động; 2.654 lao động dừng làm việc, 2.441 lao động ngừng tham gia Bảo hiểm xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập và đời sống của người lao động.

quang binh ho tro 3500 phan qua goi an sinh cong doan cho nguoi lao dong
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trao biển tượng trưng hỗ trợ gói an sinh cho các công đoàn cơ sở.

Trong khi đó, việc thực hiện chế độ, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của người lao động đang gặp nhiều vướng mắc, do nhiều doanh nghiệp chậm đóng Bảo hiểm xã hội, có doanh nghiệp nợ đọng Bảo hiểm xã hội số tiền lớn khó khắc phục.

Đợt này, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đang triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng Covid-19 theo Quyết định số 3022 ngày 9/8/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, dự kiến khoảng 1.500 lao động được hỗ trợ, tổng số tiền trên 1.200 triệu đồng.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load