Thứ ba 23/04/2024 17:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Du lịch chủ động thích ứng an toàn, sẵn sàng bật dậy

16:14 | 13/04/2022

(Xây dựng) - Ngày 13/4, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội thảo "Du lịch Quảng Bình - Thích ứng mới, vận hội mới" nêu ra nhiều phương hướng, giải pháp phù hợp để phục hồi, bật dậy lĩnh vực du lịch và sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tỉnh Quảng Bình trong giai đoạn tới.

quang binh du lich chu dong thich ung an toan san sang bat day
Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong nêu rõ: Hết quý I/2022, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 145.916 lượt khách du lịch, doanh thu dịch vụ lưu trú, ẩm thực ước đạt hơn 812 tỷ đồng. Năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách, trong đó, khách nội địa chiếm 1,99 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt; tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google, TripAdvisor và Tạp chí du lịch.

Du lịch Quảng Bình được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là một trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục là một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới.

Các đại biểu, chuyên gia phân tích, trình bày, định hướng phát triển ngành Du lịch Quảng Bình trong thời gian tới: Du lịch Quảng Bình chiến lược thu hút khách nội - đón đầu khách ngoại; Chuyển đổi số trong phát triển du lịch Quảng Bình; Du lịch Quảng Bình thích ứng và tăng trưởng; Xây dựng sản phẩm du lịch Quảng Bình trong xu thế mới; Phát triển du lịch theo hướng tăng xanh tại Việt Nam - một số khuyến nghị cho Quảng Bình; Xúc tiến và liên kết du lịch trong tình hình mới nhìn từ Quảng Bình.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý nhấn mạnh, thời gian qua, Sở Du lịch đã làm công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc làm thế nào để kinh doanh tốt trên địa bàn, hỗ trợ các doanh nghiệp về mặt pháp lý, điều kiện kinh doanh, hướng dẫn về nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ, cung cấp dịch vụ cho khách du lịch.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong bối cảnh mới, tỉnh Quảng Bình cần triển khai quyết liệt, đồng bộ, nhanh chóng khôi phục và phát triển hoạt động du lịch. Tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang lại giá trị gia tăng cao hơn so với trước đại dịch. Không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo, đổi mới cách làm trong việc tiếp cận thị trường và phát triển sản phẩm du lịch; đầu tư mạnh vào công nghệ trong phát triển du lịch.

Theo PGS.TS Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam: Sau đại dịch là thời điểm hợp lý để ngành Du lịch Quảng Bình hồi phục và trỗi dậy. Nên nâng cao vai trò, vị thế của du lịch Quảng Bình trong các sản phẩm du lịch chung của vùng Bắc Trung bộ, Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

quang binh du lich chu dong thich ung an toan san sang bat day
Nhiều sản phẩm du lịch ở Quảng Bình sẽ được giảm giá từ 20 - 50%.

Những ưu tiên trước mắt hiện nay với du lịch Quảng Bình là: Tập trung chỉnh trang đô thị Đồng Hới, đặc biệt là trang hoàng khu vực bán đảo Bảo Ninh về đêm; Tiến tới xây dựng tượng đài Thanh niên xung phong quốc gia; Có quan điểm, lập trường rõ ràng về sân Golf FLC và quần thể dự án du lịch nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach của Tập đoàn FLC để bảo đảm cảnh quan du lịch và niềm tin của cư dân; Tập trung nguồn lực đầu tư cho đô thị du lịch Phong Nha, huyện Bố Trạch…

quang binh du lich chu dong thich ung an toan san sang bat day
Tập trung xây dựng khu vực Phong Nha thành đô thị du lịch đúng nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cho rằng: Tỉnh hiện có nhiều điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên thu hút rất đông lượng khách du lịch, như Suối Moọc, sông Chày Hang tối, động Thiên Đường, hang Sơn Đòong… Tới đây, tỉnh sẽ mở ra các sản phẩm du lịch trọn gói, sản phẩm du lịch đặc thù như golf kết hợp nghỉ dưỡng; cho người làm việc kỹ thuật số; du lịch MICE; các sản phẩm du lịch cao cấp, nghỉ dưỡng sinh thái dài ngày. Giảm phí tham quan tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết của HĐND tỉnh với mức giảm lên đến 50% trong năm 2022.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load