Thứ tư 24/04/2024 20:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đón gần 2.400 công dân về quê an toàn, thuận lợi

09:06 | 11/10/2021

(Xây dựng) – Trong ngày 9-10/10, đã có 04 chuyến tàu hỏa đã vận chuyển gần 2.400 người dân của tỉnh đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai về đến địa phương an toàn, thuận lợi.

quang binh don gan 2400 cong dan ve que an toan thuan loi
Các công dân trên chuyến tàu đặc biệt xuống ga tại Quảng Bình.

Thực hiện chương trình đón công dân của tỉnh Quảng Bình đang tạm trú tại các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có nguyện vọng cấp bách trở về địa phương. Trong hai ngày 9-10/10/2021, 04 chuyến tàu hỏa đã vận chuyển gần 2.400 người về đến địa phương an toàn, thuận lợi.

Các công dân được đón trở về quê trong đợt này gồm: phụ nữ mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người già và học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đi thăm người thân bị mắc kẹt chưa thể trở về.

Số lượng công dân trong 04 chuyến tàu phân tán đều cho các huyện, thị xã của Quảng Bình gồm: Huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, thành phố Đồng Hới, Bố Trạch, Ba Đồn, Quảng Trạch, Tuyên Hoá và Minh Hoá.

Trên chuyến tàu SE16 cũng đã xảy ra sự việc hy hữu khi nữ sản phụ Nguyễn Thị Nhâm, xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh) chuyển dạ và sinh con ngay trên tàu khi về đến địa phận tỉnh Phú Yên.

quang binh don gan 2400 cong dan ve que an toan thuan loi
Đối tượng ưu tiên là phụ nữ mang thai, người già và học sinh.

Việc đưa công dân trở về nhằm đáp ứng nhu cầu trở về quê của người dân Quảng Bình đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đồng thời chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã bố trí tổ công tác vào Thành phố Hồ Chí Minh đón và đưa các công dân về quê một cách chu đáo, đảm bảo an toàn. Số đông hành khách là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người già… nên các y bác sỹ cũng được bố trí đầy đủ, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con suốt hành trình.

Ngay sau khi tàu về đến các ga tại Quảng Bình, Sở Lao động , Thương binh và Xã hội tỉnh đã phối hợp với các Sở, ngành, địa phương triển khai phương án đón công dân an toàn và tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch. Sở Giao thông Vận tải đã bố trí 97 phương tiện có mặt tại 5 ga để trung chuyển bà con về các khu cách ly và địa phương.

Ngành Y tế Quảng Bình cũng phối hợp kiểm tra, sàng lọc, phân loại, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh Covid-19. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo để hành trình về nhà của bà con được thông suốt, an toàn.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load