Thứ tư 24/04/2024 18:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch

21:41 | 22/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã bố trí 02 chuyến bay của hãng Bamboo Airway mang số hiệu QH9206/7 và QH9208/9 để đưa 374 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam hồi hương về quê tránh dịch.

quang binh don cong dan tu cac tinh phia nam ve que tranh dich
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly trước khi đón công dân.

Những công dân hồi hương tránh dịch thuộc đối tượng ưu tiên, bao gồm phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi, người già và trẻ em. Người dân trở về trong dịp này rất vui mừng và bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo, chính quyền và người dân tỉnh nhà đã tạo điều kiện. Tất cả các công dân được đón đến khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Luật miền Trung theo quy định.

Trước đó, tỉnh đã chuẩn bị phương án tiếp đón những công dân trở về chu đáo theo hướng giảm thiểu tối đa nhất rủi ro cho bà con và cho cộng đồng.

Toàn bộ 374 công dân được đón về sẽ được cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Việc quản lý khu cách ly tập trung sẽ được điều hành qua camera và hệ thống loa phát thanh, đảm bảo không để lây nhiễm chéo. Mỗi phòng cách ly rộng trên 20 m2, dành cho 4 người ở. Hàng ngày, lực lượng hậu cần sẽ đưa thực phẩm vào khu cách ly trong trang phục bảo hộ đầy đủ.

Tổ công tác gồm 12 thành viên tham gia trong chuyến đi đón gần 400 công dân về từ Thành phố Hồ Chí Minh cũng được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời sẽ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định.

quang binh don cong dan tu cac tinh phia nam ve que tranh dich
Chuyến bay đón công dân hạ cánh tại sân bay Đồng Hới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau 2 chuyến bay của Bamboo Airway, đã chở được 374 người dân, trong đó có 293 người lớn, 46 trẻ em trên 2 tuổi và 36 trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

Không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu vé để bà con hồi hương bức xúc. Tổ công tác đặc biệt đã chủ động giải quyết các trường hợp phát sinh tại chỗ do nhiều điều kiện đặc biệt khó khăn. Trong điều kiện tình hình dịch diễn biến rất phức tạp nên công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho công dân và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được tỉnh đặt lên hàng đầu.

Để đảm bảo an toàn cho công tác đón công dân về quê, những ngày qua, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực. Bên cạnh việc chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tại khu cách ly tập trung cho các công dân trong đợt này tại trường Cao đẳng Luật miền Trung, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan cũng đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng hàng không Đồng Hới - địa điểm đặt chân đầu tiên của các công dân khi về đến Quảng Bình.

Ngày 23/8/2021, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt người dân thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”.

Do vậy, việc tỉnh Quảng Bình đón các bà mẹ mang thai từ 20 tuần trở lên và những người nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi càng trở nên quan trọng và ý nghĩa, bởi đây là những đối tượng rất cần được quan tâm chăm sóc và bảo vệ trong thời điểm này.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load