Thứ bảy 20/04/2024 00:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Đẩy nhanh việc thực hiện các khu tái định cư vùng sạt lở

15:39 | 09/04/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời do sạt lở đất, hoàn thành trước tháng 5/2021.

quang binh day nhanh viec thuc hien cac khu tai dinh cu vung sat lo
UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện dự án Khu tái định cư xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Theo báo cáo của các địa phương, tại xã Thạch Hóa và xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa) có 56 hộ dân sẽ di dời đến khu ở mới với diện tích quy hoạch là 2,4ha; xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) di dời 34 hộ dân ở bản Cha Lo đến khu tái định cư với diện tích quy hoạch là 4,7ha; Bản Sắt, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) di dời có 34 hộ đồng bào dân tộc Vân Kiều đến khu tái định cư với diện tích quy hoạch là 3ha.

Đến nay, huyện Tuyên Hóa đang triển khai san lấp mặt bằng và huyện Minh Hóa đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để giải phóng mặt bằng; huyện Quảng Ninh đang trong quá trình thi công khu tái định cư.

Sau khi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng tại các xã Thuận Hóa, Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa) và xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) đầu tháng 4/2021, mới đây, ngày 08/4/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã có yêu cầu việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các khu tái định cư.

quang binh day nhanh viec thuc hien cac khu tai dinh cu vung sat lo
Khẩn trương thực hiện các dự án khu tái định cư vùng sạt lở, đảm bảo hoàn thành trước tháng 5/2021.

Đối với Dự án Khu tái định cư thôn Đạm Thủy 1, 2, xã Thạch Hóa, UBND huyện Tuyên Hóa tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bàn giao mặt bằng cho người dân xây dựng nhà ở chậm nhất ngày 15/4/2021. Dự án Khu tái định cư thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hóa, UBND huyện Tuyên Hóa tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bàn giao mặt bằng cho người dân xây dựng nhà ở chậm nhất ngày 20/4/2021.

Khu tái định cư bản Cha Lo, xã Dân Hóa, UBND huyện Minh Hóa khẩn trương chỉ đạo hoàn thành công tác rà phá bom mìn, mở đường vào khu vực dự án, giải phóng mặt bằng trong ngày 07/4/2021 để khởi công dự án trong ngày 08/4/2021; đảm bảo tiến độ đã cam kết với UBND tỉnh là hoàn thành nhà ở cho người dân trước 20/5/2021, hoàn thành hạ tầng khu tái định cư trước 30/8/2021. Đối với Dự án Khu tái định cư Bản Sắt, xã Trường Sơn, UBND huyện Quảng Ninh tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bàn giao mặt bằng cho người dân xây dựng nhà ở trước ngày 20/4/2021.

Ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh nếu triển khai thực hiện các dự án tái định cư trên địa bàn chậm tiến độ so với yêu cầu đặt ra.

Trước 15h00 hàng ngày, UBND các huyện phải tổng hợp, báo cáo nhanh UBND tỉnh tiến độ thực hiện các dự án gồm: Các hạng mục đã và đang triển khai, dự kiến thời gian hoàn thành, khó khăn, vướng mắc, để kịp thời chỉ đạo. Các Sở, ban, ngành, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung chỉ đạo phối hợp với các địa phương giải quyết kịp thời những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và quá trình xây dựng khu tái định cư cho người dân. Để cư dân vừa yên tâm để định cư lâu dài, vừa dễ dàng sản xuất lúa nước, trồng rừng, bảo đảm an ninh lương thực.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load