Thứ sáu 29/03/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Bàn giao nhà cho người có công với cách mạng

22:52 | 15/12/2021

(Xây dựng) - Chiều 15/12, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã dẫn đầu đoàn công tác đến dự Lễ khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình người có công với cách mạng tại xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch).

quang binh ban giao nha cho nguoi co cong voi cach mang
Chủ tịch HĐND tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình cựu chiến binh.

Hơn 5 tháng thi công, ngôi nhà khang trang theo quy chuẩn “3 cứng” đã hoàn thành được bà Đoàn Thị Kiểu (93 tuổi), có 72 tuổi Đảng đưa vào sử dụng. Tổng nguồn kinh phí để xây dựng ngôi nhà là 380 triệu đồng, trong đó nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Bình và huyện Quảng Trạch hỗ trợ 140 triệu đồng.

Được biết, bà Đoàn Thị Kiểu có điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm liền phải sinh sống trong ngôi nhà đã xây dựng lâu năm, bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt.

Thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của bà Đoàn Thị Kiểu, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đặc biệt là hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở kiên cố cho gia đình người có công.

Tại buổi lễ khánh thành căn nhà mới và bàn giao kinh phí hỗ trợ, ông Trần Hải Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã trao số tiền hỗ trợ cho hộ gia đình và bày tỏ mong muốn các thành viên trong gia đình luôn sống vui, sống khỏe, có nhiều cống hiến, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng quê hương phát triển.

Tại đây, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình yêu cầu xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch) tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đối với các hộ nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Liên quan đến nội dung này, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ: Mục tiêu đến cuối năm 2025, toàn tỉnh Quảng Bình cơ bản không còn hộ gia đình ở nhà tạm bợ, trong đó giải quyết cơ bản 5.000 nhà ở dột nát cho hộ nghèo, và sửa chữa, nâng cấp 2.000 nhà ở người có công hư hỏng nặng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sau khi hỗ trợ các hộ gia đình có nhà ở an toàn, góp phần cải thiện cuộc sống, giảm nghèo. Sau khi được hỗ trợ, các hộ gia đình phải xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đang có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 25m2.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load