Thứ ba 23/04/2024 16:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Bàn giao đưa vào sử dụng 3 công trình thích ứng với biến đổi khí hậu

19:30 | 10/02/2023

(Xây dựng) - Ngày 10/02, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Dự án Hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thỏa thuận Paris (VN-SIPA) của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao 3 công trình thí điểm mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị Đồng Hới.

Quảng Bình: Bàn giao đưa vào sử dụng 3 công trình thích ứng với biến đổi khí hậu
Công trình khu vực cảnh quan trữ nước công viên sông Cầu Rào dung tích chứa nước 4.000m3.

Cụ thể, tại trụ sở Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới, đại diện các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Đồng Hới được các chuyên gia tư vấn Dự án Hỗ trợ Việt Nam thực hiện Thỏa thuận Paris, thông tin về các nguy cơ của biến đổi khí hậu tại khu vực đô thị, tầm quan trọng của các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào tự nhiên cũng như chức năng, quy trình kỹ thuật của từng giải pháp cụ thể, đặc biệt là tại các đô thị ven biển như Đồng Hới của tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời, giới thiệu về 3 công trình thí điểm của mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã được triển khai thực hiện thành công.

Theo đó, sau quá trình đánh giá về kỹ thuật, quá trình tham gia rộng rãi của cộng đồng và 9 tháng thi công (từ tháng 3 đến tháng 11/2022), cả 3 công trình thí điểm của mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị được triển khai và hiện đã hoàn thành, đưa vào vận hành khai thác tại địa bàn thành phố Đồng Hới.

Quảng Bình: Bàn giao đưa vào sử dụng 3 công trình thích ứng với biến đổi khí hậu
Mảng xanh đứng và vườn trên mái ở tòa nhà Ban Quản lý dịch vụ công ích.

Các công trình thích ứng với biến đổi khí hậu nêu trên gồm: Mảng xanh đứng và vườn trên mái tại tòa nhà Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới có diện tích 545m2 mảng tường xanh, 362m2 vườn trên mái và 50m3 bể chứa nước mưa.

Khu vực cảnh quan trữ nước công viên sông Cầu Rào, phường Đồng Phú có diện tích 4,9ha, dung tích chứa nước 4.000m3 và đối tượng hưởng lợi là 29.000 người. Hệ thống thoát nước đô thị bền vững tại ngã ba Bắc Lý, phường Bắc Lý có diện tích 352m2, dung tích chứa nước mưa 150m3 và diện tích cải tạo kết cấu vỉa hè tự thấm 74,86m2.

Ông Lê Hòa Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới cho rằng: Việc áp dụng những mô hình thí điểm của cách tiếp cận dựa vào hệ sinh thái cho khu vực đô thị nhằm hỗ trợ công tác quản lý rủi ro lũ lụt, giảm nước lũ khi mưa lớn nhờ vào tính năng thu gom và tái sử dụng nước mưa; giảm áp lực nhiệt cục bộ vào mùa nắng nóng, nâng cao hiệu quả năng lượng thông qua tính năng làm mát của mảng xanh. Mặt khác, việc được Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ quan tâm, hỗ trợ hiện nay và trong thời gian tới, sẽ tiếp tục kiến tạo ra không gian xanh đô thị cho người dân cũng như tăng cường đa dạng sinh học đô thị ở Quảng Bình.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load