Thứ sáu 19/04/2024 19:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quán ruột bị đòi mặt bằng, khách chi 14 tỷ mua lại cả toà nhà

19:35 | 15/08/2022

Chỉ vì thích quán hải sản đã ăn từ lâu, một vị khách đã cao tuổi, giàu có chấp nhận chi lại mua căn nhà mà vợ chồng chủ quán đang thuê để không phải trả lại mặt bằng cho chủ nhà.

Kinh doanh cửa hàng hải sản A Quý ở Tân Hưng (Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc) đến nay đã hơn 20 năm nay, nhưng thời gian gần đây, vợ chồng bà Lưu đối diện với nguy cơ phải đóng cửa hàng. Nguyên nhân do chủ nhà muốn lấy lại địa điểm này.

Người chủ rao bán căn nhà với mức giá 22 triệu đài tệ, đây là mức giá cao, vợ chồng chủ hàng hải sản A Quý chẳng có đủ kinh phí để mua. Cho nên, họ đã chuẩn bị sẵn tâm lý dời đi để tra lại mặt bằng cho chủ nhà.

quan ruot bi doi mat bang khach chi 14 ty mua lai ca toa nha
Sau khi mua lại mặt bằng, vị khách quen đã cho chủ cửa hàng hải sản thuê (Ảnh: Apple)

Chủ hàng hải sản tiếc nuối nhưng không còn cách nào khác. Khi biết cửa hàng sắp đóng cửa, các vị khách quen không khỏi buồn và tiếc vì họ đã ăn ở đây nhiều năm, chất lượng tốt, đồ ăn ngon.

Biết chuyện chủ hàng hải sản phải trả lại nhà vì không có tiền để mua, một khách quen đã ăn ở đây lâu năm chấp nhận chi 18,5 triệu đài tệ (14,4 tỷ đồng) để mua lại. Sau khi sở hữu căn nhà, người này cho vợ chồng chủ cửa hàng A Quý thuê lại.

"Khách quen đó đã 85 tuổi, là hàng xóm gần đó, thường xuyên tới ăn. Ông ấy nói mua lại cửa hàng giúp vợ chồng tôi tiếp tục kinh doanh", chủ hàng hải sản chia sẻ.

Thông tin này khiến dư luận ở Đài Loan, Trung Quốc không khỏi xôn xao và choáng về độ chịu chơi của vị khách đã gắn bó lâu năm.

quan ruot bi doi mat bang khach chi 14 ty mua lai ca toa nha
Chủ cửa hàng vui mừng vì không phải dừng buôn bán (Ảnh: Apple)

Căn nhà này có 3 tầng đã xây dựng từ cách đây 60 năm. Chủ hàng hải sản đã thuê từ lâu, với giá thuê 20.000 đài tệ/tháng (15 triệu đồng). Chủ nhà ra giá 22 triệu đài tệ (17 tỷ đồng) nhưng vẫn chịu bán với giá 18,5 triệu đài tệ (14,4 tỷ đồng). Vị khách mua cửa hàng này đã chấp nhận thêm tiền cao hơn những người khác để mua được bất động sản đắc địa này.

Theo các chuyên gia bất động sản, căn nhà này chỉ có giá khoảng 15-16 triệu đài tệ (10-11 tỷ đồng). Được vị khách cho thuê lại để tiếp tục kinh doanh, vợ chồng chủ hàng hải sản rất vui và tỏ ra biết ơn. Một yếu tố khác làm nên sức hút với khách là đồ ăn ngon còn thêm giá cả hợp lý.

Xung quanh quán nói trên có nhiều quán khác. Mọi người đều cạnh tranh với nhau nhưng quán A Quý có khách đến ăn đều nhất. Vì chất lượng hải sản tươi, ngon, thu mua ngay tại các vựa hải sản ở Cao Hùng.

Theo Quỳnh Hương (Apple Daily)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load