Thứ sáu 29/03/2024 14:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả 

18:38 | 27/07/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 29/4 đến nay, phường Định Công, quận Hoàng Mai luôn thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội và Chính phủ. Qua đó, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được siết chặt, nhằm giữ gìn an ninh, trật tự công cộng trên địa bàn phường và đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ đời sống nhân dân. Thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội.

phuong dinh cong siet chat cac bien phap thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 hieu qua
Một chốt kiểm soát tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Thực hiện kiểm soát, siết chặt thông tin, ngăn ngừa lây lan

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Định Công, đến nay, phường ghi nhận 01 bệnh nhân F0, 65 người F1, 717 người F2. Trong đó, 31 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại Pháp Vân – Tứ Hiệp. (Số liệu cộng dồn từ 29/4/2021). Trên địa bàn phường, hiện nay không có vùng cách ly y tế, số người về từ Thành phố Hồ Chí Minh được kiểm soát nghiêm ngặt và thường xuyên là 101 trường hợp. Trong đó, thực hiện xét nghiệm Covid với 84 trường hợp, kết quả là âm tính.

Trước đó, ngày 23/7/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị và giữ vững sự ổn định trên địa bàn phường, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 phường Định Công đã đưa ra nhiều biện pháp thực hiện, nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện tại, phường Định công đang thực hiện 05 chốt kiểm soát, các lực lượng duy trì ứng trực thường xuyên, giám sát việc tuân thủ cách ly, giãn cách trên địa bàn phường. (05 chốt gồm: chốt Cầu Lủ, chốt Chợ Xanh, chốt hồ Định Công, chốt hồ Đầm Sòi, chốt khu đô thị Định Công).

Ngoài ra, 25 Tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường cũng được tăng cường thực hiện nhiệm vụ 24/24/7. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh như hiện nay, cả hệ thống chính trị vào cuộc và đang thực hiện quyết liệt, đưa ra các biện pháp tốt nhất, nhằm đem lại sự bình yên và cuộc sống bình thường trở lại cho nhân dân, vì thế chúng tôi cũng rất cần sự chung tay và ủng hộ của toàn thể nhân dân trên địa bàn phường, cùng tham gia vào công cuộc phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn sự lây lan, khống chế dịch bùng phát, đưa phường Định Công cũng như thành phố sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Mỗi người dân là một “chiến sỹ”, mỗi gia đình là một “pháo đài” trên mặt trận chống dịch Covid-19

Kể từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố về việc thực hiện giãn cách xã hội, tại phường Định Công, công tác thực hiện luôn được đảm bảo nghiêm túc. Đài phát thanh phường được thực hiện phát tại 05 điểm chốt và 02 xe lưu động hàng ngày. Bên cạnh đó, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường đã thực hiện tăng cường thời lượng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, 04 lần/15phút/ngày.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền mỗi người dân là một “chiến sỹ” mỗi gia đình là một “pháo đài” trên mặt trận chống dịch, không tích trữ thực phẩm, không hoang mang, không đưa thông tin không đúng sự thật, thông tin chưa được kiểm chứng, cùng nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.

phuong dinh cong siet chat cac bien phap thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 hieu qua
Các tấm chắn được dựng lên đảm bảo an toàn cho cả người bán và người mua.
phuong dinh cong siet chat cac bien phap thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 hieu qua
Thực phẩm luôn dồi dào, đảm bảo tươi sống, đủ phục vụ cho nhu cầu của nhân dân trên địa bàn phường.
phuong dinh cong siet chat cac bien phap thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 hieu qua
Cồng chợ dân sinh - chợ Xanh Định Công được các lực lượng chức năng túc trực, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Để chấp hành tốt Chỉ thị 17, chợ cóc chợ tạm được dẹp bỏ, chợ dân sinh được thực hiện nghiêm túc và tuân thủ đúng theo quy định của thành phố và quận, các cửa hàng trong chợ được treo những mảng chắn bằng nhựa cứng, trong suốt và phủ rộng, giúp bảo đảm an toàn cho người bán lẫn người mua hàng. Toàn chợ Xanh thuộc phường Định Công hiện nay đã thực hiện tốt về vệ sinh, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

phuong dinh cong siet chat cac bien phap thuc hien cong tac phong chong dich covid 19 hieu qua
Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thiết yếu đóng cửa, chợ cóc không còn hoạt động, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Thành phố Hà Nội.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, 698 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn phường đã thực hiện nghiêm việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, 05 công trình dự án và 48 công trình xây dựng hộ gia đình đã ký cam kết và tạm dừng thi công để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Các công tác kiểm tra, xử phạt tính đến 06:00 giờ ngày 26/7/2021 đã xử phạt 132 trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19, theo đó, không đeo khẩu trang, số tiền xử phạt là 259 triệu đồng và ra đường không cần thiết số tiền 4 triệu đồng (xử phạt 02 trường hợp).

Đảm bảo an sinh xã hội – ghi nhớ người có công – hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Ngoài ra, hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), ghi nhớ công ơn những người có công, phường cũng đã chuẩn bị phương án đảm bảo an sinh xã hội đối với các trường hợp chính sách người có công, cũng như người nghèo, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Thêm vào đó, phường đã chuẩn bị vật tư y tế: trang phục bảo hộ, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, găng tay; các dụng cụ khác: bàn ghế, ô che, barie, biển báo, sổ nhật ký, bút… và hậu cần tại Sở Chỉ huy phòng chống dịch đặt tại trụ sở UBND phường sẵn sàng trong trường hợp cần thiết.

Thực hiện kế hoạch của quận và thành phố cũng như thực hiện tuân thủ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ, về việc tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19, phường Định Công đã chuẩn bị và tổ chức tiêm cho nhân dân đang sinh sống trên địa bàn phường. Địa điểm tiêm được lựa chọn tại trường mầm non, cơ sở vật chất đảm bảo rộng, thông thoáng, khu vực chờ, khu vực tiêm, sau tiêm đảm bảo thông thoáng, giãn cách đúng quy định. Đội ngũ cán bộ y tế tiêm gồm 20 cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện Bưu điện và 10 cán bộ tthuộc Trạm y tế phường. Phường đã thực hiện tiêm được hơn 230 người. Tại khu vực tiêm, người dân được các lực lượng chức năng hướng dẫn, xếp hàng, không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định, nhân dân trật tự, chấp hành tốt theo hướng dẫn của cán bộ thực hiện.

Đến thời điểm này, các công tác đảm bảo an ninh, trật tự công cộng trên địa bàn phường được giữ vững ổn định, không có vấn đề gì xảy ra. Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát trực giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 17/CT-UBND Thành phố Hà Nội.

Thúy Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load