Thứ ba 23/04/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại Việt Trì

21:42 | 12/12/2019

(Xây dựng) – Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là một trong những điểm trường đã triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, nhằm hạn chế ùn tắc tại cổng trường, tránh tai nạn và va chạm giao thông đối với học sinh.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã được triển khai rộng khắp, tạo sức lan tỏa, góp phần hạn chế tai nạn, va chạm giao thông đối với học sinh. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

phu tho mo hinh cong truong an toan giao thong tai viet tri
Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Trước đây, vào đầu buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, cảnh ùn tắc giao thông trên tuyến đường dẫn vào trường vẫn thường xuyên diễn ra. Một phần vì số lượng học sinh ở trường đông, cùng với việc phụ huynh đưa đón con em bằng đủ các loại phương tiện đã khiến cho con đường xung quanh trường trở nên chật chội. Điều này cũng tiềm ẩn nhiều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

Theo đó, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã được phát động và triển khai tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Nhà trường cũng xây dựng các quy định cụ thể về việc phụ huynh và học sinh tham gia giao thông khi đến trường và khi ra về. Bên cạnh đó, Đội xung kích an toàn giao thông cũng được thành lập với nòng cốt là Đoàn trường, cán bộ, giáo viên nhà trường, hoạt động tích cực, hiệu quả trong việc thực hiện việc giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh khi tham gia giao thông. Ngoài ra, góp một phần không nhỏ để giảm ùn tắc tại cổng trường là sự góp sức của các cán bộ Công an giao thông và bảo vệ của trường khi đã tích cực phân luồng vào giờ cao điểm.

Sau khi triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, hiện tượng ùn tắc giao thông trước cổng trường được cải thiện đáng kể. Trường đã bố trí giãn giờ tan học của các khối, phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn dạy tiết học cuối, hướng dẫn học sinh xếp thành 2 hàng, khi tan học đi theo hướng đường của cổng trường. Các học sinh đều đặn thay phiên nhau hằng ngày để phân luồng, hướng dẫn các bạn đi theo hàng, hướng dẫn nhắc nhở phụ huynh đưa đón con đúng nơi quy định... Đồng thời, tổ chức cho học sinh những buổi ngoại khóa tuyên truyền để các em hiểu và thực hiện đúng luật giao thông, ký cam kết tuân thủ nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ. Những học sinh vi phạm đều bị nhắc nhở, chấn chỉnh trong giờ chào cờ đầu tuần, nên không có trường hợp tái phạm.

Một phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết: “Trước đây, vào giờ tan học cảnh ùn tắc tại cổng trường thường xuyên diễn ra, dù tôi có muốn để xe ngay ngắn nhưng với lượng người và xe quá đông nên không thể, nhiều người thấy chỗ nào thuận tiện là để, đôi lúc cũng không tránh khỏi va chạm. Từ khi trường triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, các bậc phụ huynh có ý thức chấp hành, xe được xếp hàng ngay ngắn và đường đi được phân theo luồng nên việc đón con được thuận tiện hơn, đường không bị ùn tắc như trước nữa”.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load