Thứ năm 25/04/2024 15:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: “Lễ hội đình Hùng Lô” được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

18:49 | 08/04/2022

(Xây dựng) – Ngày 8/4, tại đình Hùng Lô (xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ) đã diễn ra lễ đón nhận di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia “Lễ hội đình Hùng Lô” và công nhận Điểm du lịch văn hoá cộng đồng Hùng Lô.

phu tho le hoi dinh hung lo duoc cong nhan la di san van hoa phi vat the quoc gia
Lãnh đạo Cục Di sản văn hoá trao Quyết định công nhận “Lễ hội đình Hùng Lô” là di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia.

Sự kiện xã Hùng Lô tổ chức Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô nằm trong khuôn khổ các hoạt động dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 và là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ và thành phố đối với sự quyết tâm, cố gắng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà trong việc giữ gìn, bảo tồn Lễ hội truyền thống.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao quyết định công nhận Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

Thành phố Việt Trì có 2 di sản được tổ chức UNESCO ghi danh là văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn của dân tộc Việt Nam.

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load