Thứ sáu 29/03/2024 21:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại huyện Tam Nông

21:30 | 16/12/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Tam Nông.

Phú Thọ: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm tại huyện Tam Nông
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra thực địa tại Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông.

Trên địa bàn huyện Tam Nông có các dự án trọng điểm đang triển khai gồm: Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ với tỉnh Yên Bái; Dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông; Dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Trung Hà.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ với tỉnh Yên Bái đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% diện tích; Dự án Sân golf Tam Nông giải phóng mặt bằng đạt 65% diện tích. Đối với dự án đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Trung Hà đã cơ bản hoàn thành việc kiểm đếm xong diện tích và chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng cho các hộ dân.

Kiểm tra thực địa các công trình, nghe lãnh đạo huyện Tam Nông báo cáo tiến độ triển khai các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đánh giá cao công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện Tam Nông trong thời gian qua và khẳng định: Huyện Tam Nông đang triển khai cùng lúc nhiều dự án, trong đó có những dự án trọng điểm của tỉnh, sẽ có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho Tam Nông thời gian tới. Vì vậy, huyện cần phối hợp tốt với các sở, ngành, nhà đầu tư, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đảm bảo chất lượng công trình.

Tam Nông phải đảm bảo công tác chỉ đạo thực hiện các dự án theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Ban chỉ đạo huyện. Quan điểm nhất quán của tỉnh là đồng hành, tôn trọng nhà đầu tư, nhưng cũng không thu hút đầu tư bằng mọi giá. Vì thế, chủ đầu tư của các khu, cụm công nghiệp ở Tam Nông cũng không được bất chấp để thu hút đầu tư; tuyệt đối không được đánh đổi môi trường lấy kinh tế để hướng đến sự phát triển bền vững cho huyện và tỉnh.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load