Thứ ba 16/04/2024 14:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Chốt phương án điều chỉnh Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh

22:53 | 18/12/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Minh Châu - Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo phương án điều chỉnh dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh và một số vấn đề quan trọng khác.

phu tho chot phuong an dieu chinh du an nha van hoa nghe thuat tinh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh Phú Thọ được Thường trực HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư; UBND tỉnh phê duyệt dự án, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư. Công trình có địa điểm xây dựng tại khu vực Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, nhằm tạo điểm nhấn về kiến trúc, đảm bảo hài hòa với khu vực Quảng trường Hùng Vương và cảnh quan đô thị thành phố Việt Trì.

Sau khi hoàn thành, Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh sẽ là nơi tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, văn hóa nghệ thuật quần chúng và sinh hoạt cộng đồng về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội khác của nhân dân, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách. Đồng thời là điểm thăm quan du lịch của du khách khi đến với thành phố Việt Trì - thành phố lễ hội về với cội nguồn các dân tộc Việt Nam, thành phố có 2 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Theo đó, phương án thiết kế đã được phê duyệt từ năm 2020, công trình có tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích đất 17.805m2, có quy mô 1.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, trong quá trình lập điều chỉnh dự toán xây dựng công trình, có một số quan điểm đề xuất về phương án kiến trúc Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh để tham khảo. Phương án dự kiến điều chỉnh có tổng mức đầu tư không thay đổi nhưng kiến trúc, quy mô có thay đổi.

Đóng góp ý kiến đối với đề xuất phương án điều chỉnh kiến trúc Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh, các đại biểu cho rằng, thiết kế mới theo kiến trúc cổ điển châu Âu không phù hợp với cảnh quan chung của khu vực Quảng trường Hùng Vương. Việc điều chỉnh tăng diện tích xây dựng, chiều cao công trình cũng sẽ làm thay đổi tổng mức đầu tư đã được phê duyệt...

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Bùi Minh Châu kết luận: Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giữ phương án thiết kế, xây dựng Nhà văn hóa nghệ thuật tỉnh đã được phê duyệt từ năm 2020, không điều chỉnh bởi phương án này cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho ý kiến nhất trí. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là không cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư, không thay đổi công năng của công trình.

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với các Sở, ngành liên quan, đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu điều chỉnh các tiểu tiết về cảnh quan, hành lang, các hạng mục phụ trợ, kết nối với cảnh quan xung quanh sao cho phù hợp, để công trình đẹp hơn, tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị thành phố Việt Trì. Giao UBND tỉnh thực hiện các bước tiếp theo của dự án theo đúng quy trình đầu tư, lựa chọn các đơn vị nhà thầu, thi công có năng lực, kinh nghiệm, đảm bảo tiến độ triển khai và chất lượng, mỹ quan cho công trình, phấn đấu khởi công công trình vào đầu năm 2022, trước dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Nhâm Dần.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nghe và thống nhất với ý kiến do Ban tổ chức Tỉnh ủy trình bày về việc xin ý kiến gợi ý kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021 và công tác cán bộ.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load