Thứ sáu 29/03/2024 18:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Cảnh báo tình trạng huy động vốn trái phép tại dự án gần nghìn tỷ

10:45 | 05/03/2022

(Xây dựng) - Dù chưa đủ điều kiện mua bán, đất tại Dự án Khu nhà ở đô thị Phong Châu (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã được “rao bán” tràn lan trên mạng. Thậm chí, nhiều văn phòng giao dịch đã “mọc” lên khiến chủ đầu tư dự án này phải treo biển, ra văn bản cảnh báo.

phu tho canh bao tinh trang huy dong von trai phep tai du an gan nghin ty
Khu đất thực hiện Dự án Khu nhà ở đô thị Phong Châu dù chưa đủ điều kiện đã bị “rao bán” tràn lan.

Được biết, Dự án Khu nhà ở đô thị Phong Châu tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh do Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ làm chủ đầu tư với diện tích đất sử dụng 14,56ha, tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 806 tỷ đồng và thời gian thực hiện dự kiến 44 tháng. Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng khu nhà ở có hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân.

phu tho canh bao tinh trang huy dong von trai phep tai du an gan nghin ty
Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ phải treo biển cảnh báo.

Ngày 10/11/2021, dự án được UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định giao đất giai đoạn 1 tại Quyết định số 29/QĐ-UBND. Hiện, chủ đầu tư đang triển khai thi công xây dựng trên phần diện tích đất đã được giao ở giai đoạn 1 và tiếp tục phối hợp với địa phương để giải phóng mặt bằng, phần diện tích còn lại của dự án. Dù chủ đầu tư đang thực hiện xây dựng, chưa đủ điều kiện huy động vốn, tuy nhiên ngay từ đầu tháng 2/2022, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin giao bán và nhiều văn phòng, ki ốt mở ra nhằm bán đất ở dự án này.

Trước những dấu hiệu huy động vốn trái phép tại Dự án Khu nhà ở đô thị Phong Châu, ngày 22/2/2022, Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ đã có Công văn số 19/2022/CV-BĐSM gửi UBND huyện Phù Ninh về việc đề xuất hỗ trợ chủ đầu tư ngăn chặn việc giả mạo thông tin bán hàng tại Dự án Khu nhà ở đô thị Phong Châu. Theo đó, quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án, chủ đầu tư nhận được các thông tin trên các page facebook bán hàng đưa thông tin về việc mở bán chính thức các lô đất trong dự án và bắt đầu nhận tiền đặt cọc của người mua. Ngoài ra, hiện nay còn bắt đầu xuất hiện các điểm ki ốt tư vấn bán hàng, nằm đối diện cổng dự án.

Việc các thông tin giả mạo xuất hiện tràn lan trên các page bán hàng và việc tự dựng ki ốt mở bán ngang nhiên biên ngoài dự án gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chủ đầu tư, tiến độ giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại, cũng như gây tâm lý hoang mang cho các hộ dân có đất thu hồi.

Cũng theo công văn này, chủ đầu tư Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ đề nghị UBND huyện Phù Ninh và các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra để xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng uy tín của chủ đầu tư để chiếm đoạt tài sản của người mua khi nhận đặt cọc các lô đất với số tiền lớn mà không có thông tin.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load