Thứ năm 25/04/2024 07:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học

10:18 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 23/8, học sinh khối lớp 1 trên địa bàn đã bắt đầu đến trường, vào năm học mới sớm hơn. Để chủ động bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và vừa nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo các trường tiểu học nghiêm túc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giúp các em yên tâm học tập.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học
Trường Tiểu học Ngô Quyền thực hiện nghiêm túc đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 giúp các em yên tâm học tập.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh yên đã yêu cầu các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, khuyến cáo các bậc cha mẹ học sinh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho con em mình.

Ghi nhận ngày 23/8 tại Trường Tiểu học Ngô Quyền, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây được thực hiện rất nghiêm túc. Tại khu vực cổng trường được bố trí cán bộ y tế, giáo viên tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh. Ngoài ra, các khu vực rửa tay và nhà vệ sinh được quan tâm dọn dẹp sạch sẽ. Nhà trường cũng in cài mã quét QR code để học sinh, giáo viên sử dụng khai báo y tế và theo dõi, nắm thông tin khách ra vào nhà trường.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học Ngô Quyền còn tích cực tuyên truyền đến các bậc phụ huynh đeo khẩu trang cho học sinh trước khi đến trường, từ trường về nhà. Đặc biệt, chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng, chống dịch cho giáo viên và học sinh trong nhà trường thông qua các buổi sinh hoạt, đầu giờ lên lớp, lồng ghép trong các tiết học… Hầu hết, học sinh đều hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Trong buổi học đầu tiên tại các lớp, giáo viên chủ nhiệm khối lớp 1 đã hướng dẫn học sinh các bước phòng chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước sát khuẩn, không tập trung đông người, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi…

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vĩnh Yên bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học
Cô Lại Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Trung và giáo viên hướng dẫn học sinh lớp 1 đeo khẩu trang đúng cách.

Tương tự, tại Trường Tiểu học Định Trung, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, Trường Tiểu học Định Trung đã thực hiện nghiêm khai báo y tế; chuẩn bị đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, chậu rửa tay bố trí hợp lý tại các lớp học.

Cô Lại Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Trung cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường tổ chức cho giáo viên phun khử khuẩn trong và ngoài lớp học, tiến hành lau bàn ghế, vệ sinh đồ dùng dạy và học. Phân công nhân viên trực tại cổng trường để hướng dẫn phụ huynh, các em học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các em học sinh khi tới cổng trường được nhân viên y tế phối hợp với giáo viên chủ nhiệm đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp; các lớp đảm bảo mỗi học sinh một chai nước, nhà trường cũng dự trữ khẩu trang để phát cho học sinh nếu các em không có… đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giúp các em yên tâm học tập.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load