Thứ bảy 20/04/2024 12:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phòng dịch Covid-19: Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng triển khai nhiều hoạt động thiết thực

16:00 | 11/04/2020

(Xây dựng) – Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp gắn liền với phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Bộ Xây dựng.

phong dich covid 19 doan thanh nien bo xay dung trien khai nhieu hoat dong thiet thuc
Các đoàn viên thanh niên chấp hành tốt việc đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở làm việc.

Cụ thể, trong Tháng thanh niên, do không tổ chức các hoạt động tập trung đông người nên các công trình, phần việc được triển khai có phần hạn chế. Tuy nhiên, các Chi đoàn cơ sở cũng đã sáng tạo, đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động nên đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực.

Các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cũng được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và các Chi đoàn cơ sở tiến hành dưới hình thức trực tuyến, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 cũng như thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng về việc tổ chức có hiệu quả trong điều kiện cả nước đang tập trung cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách tuyên truyền và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông. Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đã xây dựng phong trào văn hóa đọc sách trong thanh niên hướng đoàn viên thanh niên mỗi ngày đọc một cuốn sách nhằm trau dồi kiến thức để sẵn sàng quay lại làm việc khi dịch bệnh qua đi.

Với kiến thức, sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng luôn đi đầu, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù trong hoàn cảnh khó khăn như nào, luôn sẵn sàng chung tay cùng chống dịch bệnh như: Nhắn tin ủng hộ “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”; nhiều Chi đoàn cơ sở phát động chương trình Hiến máu tình nguyện nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong công tác khám chữa bệnh, đóng góp những giọt máu quý giá giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu; các cơ sở Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện đúng theo hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Xây dựng…

“Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã tích cực tuyên truyền, định hướng thông tin đến các Chi đoàn cơ sở nhằm giúp đoàn viên thanh niên không chủ quan, hoang mang trước tình hình dịch Covid-19; Trong tình hình mới, các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cũng được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và Chi đoàn cơ sở được tiến hành dưới hình thức trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng về việc áp dụng công nghệ 4.0 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Bên cạnh việc đảm bảo tốt công việc chuyên môn, thì Đoàn viên Thanh niên Bộ Xây dựng tích cực cùng Đảng bộ, đơn vị kiểm soát tốt dịch Covid-19, sớm ổn định đời sống của nhân dân”, đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng chia sẻ.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load