Thứ năm 28/03/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thanh Hóa: Đạt nhiều kết quả trong thực hiện Mệnh lệnh số 03

22:24 | 30/07/2021

(Xây dựng) – Sau 40 ngày ra quân thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng của các phương tiện vận tải hàng hóa. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã đạt kết quả đáng khích lệ.

phong canh sat giao thong cong an thanh hoa dat nhieu ket qua trong thuc hien menh lenh so 03
Đội giao thông số 2 thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh tại Km23+100 tuyến Nghi Sơn - Thọ Xuân.

Theo đó, các đội tuần tra kiểm soát sẽ đồng loạt ra quân kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm, không để các phương tiện quá tải, quá khổ tham gia giao thông, tuyệt đối không được để xảy ra các vi phạm nổi cộm. Cán bộ chiến sĩ của Phòng sẽ tổ chức phân công tuần tra kiểm soát 24/24h trên các tuyến và địa bàn trọng điểm như quốc lộ: 1A, 45, 47, 47C, đường Hồ Chí Minh, tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành, Quốc lộ 10, 15A, 15C, 217 các tuyến tỉnh lộ và đặc biệt là các điểm ra vào các khu vực khai thác khoáng sản, các tuyến đường đang có nhiều dự án xây dựng.

Một giám đốc công ty vận tải trên địa bàn thành phố (xin được giấu tên) cho biết: Không phải khi Mệnh lệnh số 03 có hiệu lực, công ty chúng tôi mới chấp hành, mà từ trước đó doanh nghiệp đã chấp hành rất tốt, tất cả các xe đều theo thiết kế của nhà sản xuất, không cơi nới thành thùng. Với hơn 20 đầu xe, biết là rất khó khăn, bởi thời điểm hiện tại, dịch bệnh bùng phát dẫn đến hợp đồng san lấp không ký được, giá xăng, dầu tăng chi phí theo đó mà đội lên cao hơn, đã nhiều lần tôi định xin chủ chương tăng giá cước nhưng thấy rất khó thực hiện trong bối cảnh này, cũng mong sao cho dịch bệnh được khống chế để mọi hoạt động của người dân trở lại như trước đây.

Trao đổi với thiếu tá Nguyễn Văn Cường – Đội trưởng Đội giao thông số 2: Thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh, Đội cảnh sát giao thông số 2 đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc đúng theo tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tuyên truyền, nhắc nhở chủ xe, lái xe vận tải tự giác chấp hành quy định, tự giác tháo dỡ cơi nới, trả nguyên trạng kích thước thành thùng xe theo nhà sản xuất, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt quy định về tải trọng và kích thước thùng hàng khi tham gia giao thông trên các tuyến thuộc địa bàn tỉnh.

Đồng thời, đội đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện, cân tải trọng, tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm quá khổ, quá tải, chở hàng để rơi vãi, đội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng như Thanh tra Giao thông, công an cấp huyện thực hiện tốt để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh: Sau 40 ngày thực hiện Mệnh lệnh số 03 của Giám đốc Công an tỉnh, với tinh thần quyết liệt, đồng bộ, đảm bảo khách quan, minh bạch, không có “vùng cấm” đã có kết quả cụ thể như: Tình hình tai nạn giao thông, giảm so với thời gian liền kề là (12%). Về xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã kiểm tra xử lý 7.593 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13,8 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 568 trường hợp; tạm giữ 883 phương tiện, cưỡng chế cắt thùng cơi nới: 44 trường hợp (PC08: 31trường hợp; công an cấp huyện: 13 trường hợp). Với những kết quả bước đầu thực hiện, hi vọng đây sẽ là tiền đề quan trọng trong việc ngăn chặn và từng bước chấm dứt hoàn toàn vi phạm của xe quá khổ, quá tải, quá kích thước thành thùng trên toàn tỉnh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load