Thứ sáu 19/04/2024 02:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phổ Yên (Thái Nguyên): Hai công trình khủng xây dựng sai phép, thách thức cơ quan chức năng?

15:41 | 03/06/2022

(Xây dựng) - Chỉ được phép xây dựng 5 tầng, nhưng chủ đầu tư 2 công trình “khủng” nằm trên địa bàn phường Ba Hàng (thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên) lại ngang nhiên xây lên 10 tầng. Cho đến nay, vi phạm vẫn chưa được cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên xử lý dứt điểm khiến dư luận vô cùng bức xúc.

pho yen thai nguyen hai cong trinh khung xay dung sai phep thach thuc co quan chuc nang
Hai công trình “khủng” xây dựng trái phép tại phường Ba Hàng ngang nhiên tồn tại thách thức cơ quan chức năng.

Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại Khu dân cư Lê Hồng Phong, phường Ba Hàng, Phổ Yên xuất hiện 2 công trình khủng xây dựng trái phép trong thời gian dài, nhưng chính quyền thành phố Phổ Yên và cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên lại không có biện pháp ngăn chặn và xử lý dứt điểm.

Ông N.V.H, người dân sinh sống tại phường Ba Hàng thành phố Phổ Yên cho biết: “Chúng tôi được biết 2 công trình này xây dựng vượt phép nhiều tầng. Chính quyền đã kiểm tra, nhưng chủ đầu tư hai công trình trên vẫn cho công nhân thi công bình thường…”.

Ông Đ.V.V, người dân sinh sống gần 2 công trình cũng bức xúc: “Hai công trình do Công ty Anh Thu làm chủ đầu tư, ngang nhiên xây dựng sai phép mà không có một cơ quan chức năng nào xuống xử lý, ngăn chặn khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Phải chăng có sự bao che từ phía chính quyền địa phương nên chủ đầu tư của hai công trình này mới ung dung xây dựng vượt phép như vậy? Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên vào cuộc làm rõ và nếu có sai phạm thì yêu cầu xử lý dứt điểm”.

Theo quan sát của phóng viên ngày 15/4/2022, hiện tại, cả 2 công trình đang có công nhân thi công xây dựng và không có bất kỳ đồ bảo hộ lao động. Thậm chí, nhiều công nhân đang làm việc trên các tầng cao đang "vắt vẻo" ngay sát mép tường trông vô cùng nguy hiểm. Phía dưới, vật liệu xây dựng bày ngổn ngang tràn hết cả ra lòng đường là lối đi chung của khu dân cư trông rất phản cảm.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Cù Xuân Thu - đại diện Công ty Xây dựng và Xuất nhập khẩu Anh Thu cũng thừa nhận công trình xây dựng sai phép: “Công trình được thị xã Phổ Yên cấp phép 5 tầng nhưng thực tế đã xây dựng lên 10 tầng. Từ khi Phổ Yên lên thành phố thì công tác quản lý chặt chẽ hơn nên công trình dừng từ trước Tết và vẫn chưa hoàn thiện xong…”.

Khi phóng viên liên hệ với UBND thành phố Phổ Yên để tìm hiểu sự việc, ông Trần Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Chủ đầu tư của hai công trình trên là Công ty Xây dựng và Xuất nhập khẩu Anh Thu. Hai công trình này được cấp phép xây dựng 5 tầng và khi chủ đầu tư xây dựng vượt phép thì chúng tôi đã yêu cầu dừng để xin giấy phép điều chỉnh nhưng họ vẫn cố tình làm. Hiện nay, chúng tôi đã gọi chủ đầu tư lên làm việc và yêu cầu phải làm hồ sơ để xin phép điều chỉnh… Trong trường hợp chủ đầu tư không xin được giấy phép điều chỉnh thì chúng tôi sẽ có phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND thành phố Phổ Yên cần sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm đối với chủ đầu tư của hai công trình này. Đồng thời, xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể có dấu hiệu bao che dẫn đến sai phạm nêu trên.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load