Thứ sáu 29/03/2024 13:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự khai giảng năm học mới tại Vĩnh Phúc

15:39 | 05/09/2020

(Xây dựng) – Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai giang nam hoc moi tai vinh phuc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh trống khai giảng năm học 2020-2021 tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chuyển tới vị trí mới. Trường được xây dựng trên diện tích 6,5ha với kinh phí khoảng 473 tỷ đồng. Công trình với đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập của 1.500 học sinh gồm các hạng mục chính: 45 phòng học lý thuyết, 25 phòng học bộ môn. Cùng với các hạng mục khác của trường: Hội trường, phòng học cho đội tuyển học sinh giỏi, nhà đa năng, sân vận động, bể bơi, nhà thư viện, ký túc xá... đảm bảo cho việc giảng dạy, học tập, nội trú của học sinh và chuyên gia được mời đến giảng dạy.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai giang nam hoc moi tai vinh phuc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã đạt được trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các ngành học, cấp học, tạo được bước chuyển biến rõ nét về chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai giang nam hoc moi tai vinh phuc
Dưới sự quan tâm của các cấp, các ngành, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo.

Đặc biệt năm học 2019-2020, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã rất nỗ lực trong công tác dạy và học, từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng. Vĩnh Phúc tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải Quốc gia; xếp thứ 5 toàn quốc về điểm thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020. Những kết quả đó đã khẳng định vị thế của ngành Giáo dục Vĩnh Phúc, là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai giang nam hoc moi tai vinh phuc
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao chất lượng giáo dục của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Trong thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, có đóng góp to lớn của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Với truyền thống 23 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã không ngừng phấn đấu, luôn vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới vươn lên, trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục Vĩnh Phúc, là trường phổ thông tiêu biểu của cả nước trong nhiều năm qua. Đến nay, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã có 1.319 giải học sinh giỏi cấp Quốc gia, 24 lượt học sinh đạt giải quốc tế và khu vực. Riêng trong năm học 2019-2020, trường đạt 241 giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 26 giải Nhất; 63 giải Nhì; 97 giải Ba. Trường có 81/90 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia đạt giải.

pho thu tuong trinh dinh dung du khai giang nam hoc moi tai vinh phuc
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Vĩnh Phúc thăm cơ sở vật chất của trường.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra trong năm học này, Phó Thủ tướng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc nói chung và trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói riêng, các cấp ủy, chính quyền trong toàn tỉnh cần hết sức cảnh giác, tập trung cao nhất cho phòng chống dịch, đồng thời từng bước khôi phục và phát triển kinh tế.

Đặc biệt, tất cả các trường học, cấp học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phải khẩn trương thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong trường học và trong cộng đồng. Mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh phải tự ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân và cho cộng đồng. Phải đảm bảo an toàn dịch bệnh cho người dân, đặc biệt là cho học sinh. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết Trung ương 8 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Không ngừng cải tiến phương pháp dạy học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo, phát huy năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện. Gắn học lý thuyết với thực hành, gắn học kiến thức với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trau dồi đạo đức, lối sống, nhằm tạo ra những con người thật sự có đức, có tài, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.

Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương xã hội hoá giáo dục, khai thác mọi nguồn lực của các thành phần kinh tế, của toàn xã hội, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục đào tạo...

Văn Nhất – Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load