Thứ bảy 20/04/2024 07:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Hải Dương

19:13 | 25/01/2022

Chiều nay (25/1), tại tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã trao quà Tết, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

pho thu tuong le van thanh trao qua tet cho cong nhan lao dong kho khan tinh hai duong
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, chủ trương của Đảng, Nhà nước là luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân, để làm sao cho người dân ngày càng được cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần. Ảnh: VGP/Đức Tuân

"Thực hiện các chỉ thị của Trung ương về việc tổ chức Tết năm 2022, tỉnh Hải Dương đã bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, bệnh nhân phong, gia đình các chiến sĩ đang đóng quân tại hải đảo, các cợ sở trợ giúp xã hội với tổng số tiền gần 49,5 tỷ đồng với hơn 82.000 suất quà", ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nói.

pho thu tuong le van thanh trao qua tet cho cong nhan lao dong kho khan tinh hai duong
Phó Thủ tướng đã trao gần 400 suất quà cho người nghèo, gia đình gặp khó khăn do đại dịch của 12 huyện, thị tỉnh Hải Dương; trao 200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương. Ảnh: VGP/Đức Tuân

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và doanh nghiệp khắc phục khó khăn, có biện pháp thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được đón Tết với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho một số trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân viên chức lao động phải trực Tết và một số công nhân lao động tại các khu nhà trọ không có điều kiện về quê ăn Tết; chỉ đạo công đoàn cơ sở chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp, đảm bảo mức tối thiểu 300.000 đồng/người.

pho thu tuong le van thanh trao qua tet cho cong nhan lao dong kho khan tinh hai duong
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các cơ quan liên quan và doanh nghiệp,… tiếp tục tạo điều kiện quan tâm, chăm lo các nhóm đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương... Ảnh: VGP/Đức Tuân

Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" tại 21 doanh nghiệp, tổ chức trao trợ cấp, quà Tết, vé xe cho 5.645 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 3,72 tỷ đồng. Có 197 công đoàn cơ sở phố hợp với người sử dụng lao động tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an", tặng quà tri ân người lao động, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác với tổng số tiền gần 54 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, chủ trương của Đảng, Nhà nước là luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho nhân dân, để làm sao cho người dân ngày càng được cải thiện về đời sống vật chất và tinh thần. "Vì vậy cùng với quá trình phát triển kinh tế, việc chăm lo cho các đối tượng yếu thế luôn là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta trong chính sách an sinh xã hội để người dân được thụ hưởng thực chất thành quả của sự phát triển". Thông qua việc bảo đảm chính sách lao động, việc làm, thu nhập, thực hiện phúc lợi và an sinh xã hội, chúng ta đã không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân.

Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Hải Dương mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch COVID-19 nhưng tỉnh vẫn đạt và vượt 11/14 chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu, trong đó tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 8,6% so với năm 2020. Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 21.000 tỷ đồng, vượt 61,93% dự toán được giao.

Tỉnh thực hiện trợ cấp hằng tháng tại cộng đồng cho 76.495 đối tượng, nuôi dưỡng 935 đối tượng tại các cơ sở trợ giúp xã hội. Phó Thủ tướng đánh giá cao tỉnh Hải Dương mà trực tiếp là các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn đã làm tốt công tác an toàn phòng chống dịch, kịp thời hỗ trợ, duy trì sản xuất, ổn định việc làm, thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Đặc biệt, năm 2021, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đã giải quyết việc làm mới cho 36.000 lao động.

pho thu tuong le van thanh trao qua tet cho cong nhan lao dong kho khan tinh hai duong
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành thăm hỏi, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ. Ảnh: VGP/Đức Tuân

Nhấn mạnh chủ trương vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh vừa duy trì sản xuất một cách linh hoạt, Phó Thủ tướng nêu rõ, đây là nhiệm vụ lớn đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm nay cao hơn. Bên cạnh việc phục hồi sản xuất, Quốc hội đã thông qua gói kích cầu với khoảng 350.000 tỷ đồng để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hỗ trợ các doanh nghiệp… qua đó tạo nguồn lực cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị Hải Dương cần bám sát vào các nội dung về phục hồi kinh tế và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương để triển khai các nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế.

Phó Thủ tướng cho biết, trong tổng thể Trung ương hỗ trợ khoảng 40.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay vốn, phục hồi sản xuất thì tỉnh cần chủ động có những rà soát và tổ chức các hội nghị tuyên truyền cho các doanh nghiệp và cùng với ngân hàng để đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống. Đồng thời tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch, đặc biệt trong sản xuất, kinh doanh.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các cơ quan liên quan và doanh nghiệp,… tiếp tục tạo điều kiện quan tâm, chăm lo các nhóm đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, phát huy hơn nữa truyền thống nhân ái, đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "lá lành đùm lá rách", thể hiện sâu sắc tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa để "không ai bị bỏ lại phía sau".

"Chỉ còn 7 ngày nữa là Tết, các đồng chí cho rà soát tổng thể để kịp thời phát hiện các hộ gia đình còn khó khăn, Đồng thời các địa phương phải báo cáo kịp thời", Phó Thủ tướng nói.

Dịp này, Phó Thủ tướng đã trao gần 400 suất quà cho người nghèo, gia đình gặp khó khăn do đại dịch của 12 huyện, thị tỉnh Hải Dương; trao 200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương.

Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã thăm hỏi, chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mỹ, 100 tuổi, có 2 người con là liệt sĩ, tại thôn Hoàng Xá 2, xã Quyết Thắng, tỉnh Hải Dương.

Theo Đức Tuân/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load