Thứ bảy 20/04/2024 16:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng Khu công nghiệp Quang Châu

21:27 | 07/01/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn tổ chức buổi làm việc kiểm điểm tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên). Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng Khu công nghiệp Quang Châu cho nhà đầu tư.

pho chu tich ubnd tinh bac giang yeu cau som ban giao toan bo mat bang khu cong nghiep quang chau
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn (thứ 4 từ trái sang) kiểm tra và nghe báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Quang Châu (Ảnh: Báo Bắc Giang).

Theo đó, tổng diện tích Khu công nghiệp Quang Châu là 426ha, trong đó đã giải phóng mặt bằng 336ha, còn lại 90ha.

Trong số 90ha đang giải phóng mặt bằng, đến nay đã chi trả tiền bồi thường cho 991/1.331 hộ với diện tích hơn 64ha, tổng số tiền khoảng 120 tỷ đồng. Trong đó, diện tích đã được UBND tỉnh chuyển mục đích và cho thuê 33,84ha, còn lại 331 hộ chưa ký hồ sơ và nhận tiền bồi thường với diện tích hơn 17ha ở một số thôn: Vân Cốc 3, Vân Cốc 4, Trung Đồng thuộc xã Vân Trung và thôn Yên Ninh, thị trấn Nếnh.

Theo UBND huyện Việt Yên, nguyên nhân khiến cho việc giải phóng mặt bằng còn gặp khó là do một số hộ dân đề nghị bố trí đất dịch vụ khi Nhà nước thu hồi thực hiện dự án và tăng giá bồi thường. Một số hộ có diện tích đất khoán canh tác cạnh mương muốn bồi thường hỗ trợ thêm phần diện tích tăng theo sổ giao khoán.

Sau khi kiểm tra, đánh giá thực tế và nghe báo cáo từ UBND huyện Việt Yên, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang, đơn vị chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Quang Châu, ông Phan Thế Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân để khẩn trương giải quyết các nội dung còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng, tạo đồng thuận từ phía người dân để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Trong đó, UBND huyện cần xây dựng kế hoạch, rõ lộ trình, thời gian cụ thể để giao cho các đơn vị thực hiện, chậm nhất đến ngày 15/3, UBND huyện Việt Yên bàn giao mặt bằng đối với diện tích còn lại tại thôn Vân Cốc 3, xã Vân Trung. Các thôn còn lại của xã Vân Trung và thị trấn Nếnh khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng trong thời gian ngắn nhất.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load