Thứ bảy 20/04/2024 15:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu

14:31 | 09/10/2020

(Xây dựng) - Chiều 8/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt đoàn đại biểu học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước, nhân dịp năm học mới 2020-2021.

pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh gap mat doan hoc sinh sinh vien giao duc nghe nghiep tieu bieu
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các học sinh, sinh viên trường nghề tiêu biểu (Ảnh: TTXVN).

Biểu dương thành tích của các em, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng kết quả trong học tập và rèn luyện của 130 học sinh, sinh viên là thanh niên tiêu biểu của 70 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, thuộc 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức và xu thế quốc tế hóa nhân lực, hơn ai hết, học sinh, sinh viên là lực lượng cần ý thức rõ nhất vai trò quan trọng và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bên cạnh việc phát huy thành tích đạt được, Phó Chủ tịch nước mong muốn các em không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức và rèn luyện tay nghề, “rèn đức, luyện tài”, tự tin lập thân, lập nghiệp, trở thành công dân tốt, trí thức trẻ góp phần xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững, sánh vai với cường quốc năm châu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lần đầu tiên tổ chức Tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực xây dựng môi trường và tạo động lực cho học sinh, sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện.

pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh gap mat doan hoc sinh sinh vien giao duc nghe nghiep tieu bieu
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu học sinh, sinh viên tiêu biểu (Ảnh: TTXVN).

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp; chủ động phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành, địa phương mình; tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào cho học sinh, sinh viên, nhằm khuyến khích động viên và kịp thời phát hiện các tấm gương xuất sắc tiêu biểu.

Hà Vân Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load