Thứ sáu 29/03/2024 15:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào

22:18 | 01/06/2022

(Xây dựng) - Ngày 1/6, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông cùng phu nhân đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và dự Chương trình gặp mặt, trao giải cuộc thi “Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào thắm tình thủy chung”.

pho bi thu thuong truc tinh uy vinh phuc tiep dai su dac menh toan quyen lao
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông.

Chào mừng Đại sứ Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông cùng phu nhân đến thăm Vĩnh Phúc nhân sự kiện đặc biệt này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh đã giới thiệu khái quát thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội từ khi tái lập tỉnh đến nay. Với chủ trương lấy công nghiệp làm nền tảng, suốt 25 năm qua, Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách để thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đưa kinh tế tăng trưởng, chuyển dịch đúng hướng và là một trong những tỉnh có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương.

Tiếp nối mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện từ lịch sử tới hiện tại giữa Việt Nam - Lào, những năm qua, Vĩnh Phúc đã có mối quan hệ gắn kết với Thủ đô Viêng Chăn và 9 tỉnh Bắc Lào.

Đặc biệt, trong mỗi nhiệm kỳ, lãnh đạo tỉnh đều tổ chức các đoàn sang thăm và thường xuyên đón tiếp, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh Bắc Lào. Đồng thời, hỗ trợ hơn 11,5 triệu USD xây dựng cơ sở hạ tầng, tài trợ 200 suất học bổng cho lưu học sinh Lào.

Dự kiến trong tháng 9/2022, tỉnh sẽ thành lập đoàn sang thăm và hỗ trợ xây dựng Nhà điều trị nội trú, với công suất 70 giường bệnh; hỗ trợ 30 suất học bổng cho học sinh Lào.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh mong muốn Đại sứ Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông tiếp tục quan tâm, có các hoạt động kết nối, hỗ trợ và coi những kiều bào Việt Nam nói chung, công dân Vĩnh Phúc nói riêng đang sinh sống, công tác, học tập tại Lào, tạo cơ hội để người dân Vĩnh Phúc sinh sống, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp cho sự phát triển của đất nước Lào.

Cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ chính quyền, nhân dân một số tỉnh Bắc Lào, Đại sứ Sẻng-Phết Hùng- Bun-Nhuông cho biết, trước khi đến Tỉnh ủy, chào xã giao Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã đi thăm thành phố Vĩnh Yên và cảm nhận rõ sự thay đổi, phát triển nhanh của thành phố và của tỉnh Vĩnh Phúc sau mỗi lần đến thăm. Đồng thời, tin tưởng với tinh thần đổi mới và những nền tảng sẵn có, chắc chắn kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ tăng trưởng, phát triển mạnh trong thời gian tới.

Kỷ niệm Năm hữu nghị Việt Nam - Lào, Đại sứ quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã và đang làm cầu nối tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm duy trì và đưa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của 2 nước lên tầm cao mới.

Ngài Sẻng-Phết Hùng-Bun-Nhuông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của tỉnh Vĩnh Phúc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Bắc Lào nói riêng, các địa phương của Lào nói chung ngày càng phát triển.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load