Thứ hai 09/12/2024 11:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Phi hành đoàn Malaysia vẫn “quay cuồng” với các thảm họa

09:21 | 30/07/2014

Các thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines vẫn chưa hết bàng hoàng sau hai sự cố MH370 và MH17.

Jonathan Takom là quản lý cho hãng hàng không Malaysia Airlines đã 16 năm. Tuy nhiên, sau sự cố của 2 chiếc máy bay MH370 và MH17 với gần 30 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, mối lần anh kết thúc chuyến bay, gia đình đều gọi điện để an tâm rằng anh vẫn an toàn.

Nỗi đau và sự nghi ngờ đã thay thế cho cảm giác an toàn mà anh và các đồng nghiệp của mình từng cảm nhận được khi phục vụ trên chiếc máy bay của hãng hàng không được đánh giá là an toàn này.


Các thành viên phi hành đoàn của Malaysia Airlines vẫn chưa hết bàng hoàng sau hai sự cố MH370 và MH17.

“Đặc biệt khi chúng tôi đến nơi, gia đình thường gọi điện để kiểm tra xem liệu chúng tôi có bay an toàn. Mọi người còn muốn biết thời gian và số lượng chuyến bay của chúng tôi”, anh Takom, 37 tuổi, nhân viên của MAS chia sẻ. Thậm chí gia đình anh còn đề nghị anh dừng làm công việc này.

Danh tiếng của MAS đã giảm sút nghiêm trong sau hai vụ tai nạn máy bay kiến hơn 500 người chết và mất tích trong đó có 27 thành viên phi hành đoàn.

“Rõ ràng vụ tai nạn MH17 là một thảm họa ghê gớm”, ông Ismail Nasaruddin, chủ tịch công đoàn MAS bày tỏ.

Cho tới bây giờ, vẫn chưa có báo cáo nào cho thấy bất kỳ thành viên nào muốn nghỉ việc. “Chúng tôi vẫn đang cảm thấy vô cùng đau đớn nhưng chúng tôi phải tiếp tục”, một tiếp viên 39 tuổi, đã gắn bó với MAS 19 nói.

Một tiếp viên khác nói: “đây thực sự là một khó khăn rất lớn, chúng tôi vừa mới trải qua cú sốc với MH370”.

Malaysia Airlines đang trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Thậm chí, không ít các nhà phân tích cho rằng hãng hàng không Malaysia sẽ phá sản sau một thời gian khủng hoảng vì hai vụ tai nạn dẫn đến tổn thất nặng nề. Hiện tại, MAS đang cân nhắc một số lựa chọn để tái cơ cấu kinh doanh, bao gồm cả việc đổi tên.

Theo VTC

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load