Thứ sáu 19/04/2024 17:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phê bình Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi

19:49 | 12/07/2022

(Xây dựng) – Do chậm trễ, không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong việc phối hợp thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất trong năm 2022, nên UBND thành phố Quảng Ngãi và Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi bị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phê bình.

phe binh chu tich ubnd thanh pho quang ngai
Ông Trà Thanh Danh giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi từ ngày 20/05/2022.

Theo đó, ngày 6/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công văn số 3312/UBND – KTN gửi UBND thành phố Quảng Ngãi và các Sở, ngành liên quan để chỉ đạo nghiêm túc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tại Công văn nói trên, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, qua rà soát, hầu hết các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của UBND thành phố Quảng Ngãi được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 19/01/2022 đều thực hiện chậm trễ và không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Việc chậm trễ thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND thành phố Quảng Ngãi lặp lại rất nhiều lần nên làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình UBND thành phố Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi.

Bên cạnh việc phê bình, ông Minh còn yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi khẩn trương, nghiêm túc xây dựng kế hoạch chi tiết để khắc phục và thực hiện hoàn thành toàn bộ nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ chung trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022 của tỉnh. Các Sở, ngành và cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục bám sát kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ theo đúng tiến độ.

Đáp lại chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ngày 8/7, ông Trà Thanh Danh – Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi đã có Công văn số 2359/UBND-XD gửi Phòng Quản lý đô thị thành phố. Theo đó, ông Danh giao Phòng Quản lý đô thị thành phố chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính – Kế hoạch, Tư pháp, Đội Quản lý trật tự đô thị, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố; UBND các xã, phường có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát và báo cáo các nhiệm vụ, trách nhiệm của UBND thành phố được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 19/01/2022 và tại Báo cáo số 178/BC-STNMT ngày 30/6/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi.

phe binh chu tich ubnd thanh pho quang ngai
Dự án Chỉnh trang đô thị khu Bắc Núi Thiên Bút dự kiến mang về cho ngân sách tỉnh Quảng Ngãi hàng trăm tỷ đồng.

Trong đó, đặc biệt chỉ ra kết quả thực hiện cho đến nay, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị trong quá trình thực hiện chậm trễ, các vướng mắc liên quan… Đồng thời tham mưu UBND thành phố xây dựng Kế hoạch cụ thể để khắc phục và thời gian thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao đảm bảo tiến độ chung trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022 của tỉnh.

Ngoài ra, ông Trà Thanh Danh còn giao nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện cụ thể cho hai Phó Chủ tịch UBND thành phố. Trong đó, ông Nguyễn Lâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố thường xuyên trực báo, chỉ đạo thực hiện để hoàn thành các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến dự án Khu du lịch Khánh Long – Mỹ Khê (nay là Khu tổ hợp Thương mại Dịch vụ Riverside Mỹ Khê).

Còn Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên “chịu trách nhiệm” các dự án: Khu dân cư phía Bắc Huỳnh Thúc Kháng; Chỉnh trang đô thị khu Bắc Núi Thiên Bút; Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương; Dự án chỉnh trang đô thị Khu Nam sông Trà Khúc; Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái Ánh Vân.

Theo dữ liệu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện nay các phần việc thuộc trách nhiệm của UBND thành phố Quảng Ngãi, cụ thể: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, công tác thu hồi và giao đất sạch… tại các dự án nói trên đang được thực hiện rất chậm, không đảm bảo tiến độ, kéo theo tiến độ thực hiện công việc của đơn vị được UBND tỉnh Quảng Ngãi giao nhiệm vụ khai thác quỹ đất bị ảnh hưởng.

phe binh chu tich ubnd thanh pho quang ngai
Tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất trong năm 2022 đang gặp nhiều khó khăn.

Tồn tại này đang tạo áp lực lớn lên tiến độ thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án thu tiền sử dụng đất trong năm 2022 của tỉnh Quảng Ngãi. Qua đó tác động tiêu cực lên kế hoạch thu tiền sử dụng đất năm 2022 của tỉnh này, cũng như công tác giải ngân vốn đầu tư công cho những công trình, dự án có ghi vốn sử dụng đất.

Năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu thu hơn 3.100 tỷ đồng từ nguồn sử dụng đất, đa phần đến từ các dự án đấu giá quyền sử dụng đất do cấp tỉnh quản lý. Trong khi đó, phần lớn quỹ đất “vàng”, có diện tích và giá trị lớn được đưa ra đấu giá để tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh đều tập trung tại thành phố Quảng Ngãi.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load