Thứ sáu 29/03/2024 02:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát hiện vết nứt gần nhà cao tầng, Thiên Tân sơ tán hàng nghìn dân

14:35 | 09/06/2023

Hàng nghìn người dân đã được di tản khỏi một số tòa nhà chung cư cao tầng ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) khi tình trạng lở đất khiến một số vết nứt xuất hiện tại những nơi này.

Phát hiện vết nứt gần nhà cao tầng, Thiên Tân sơ tán hàng nghìn dân
Hàng nghìn cư dân ở thành phố Thiên Tân đã được sơ tán sau khi các vết nứt được phát hiện tại khu vực xung quanh những tòa nhà chung cư mà họ sinh sống. Ảnh: CCTV.

Reuters dẫn tuyên bố của chính quyền thành phố Thiên Tân hôm 8/6 cho biết các vết nứt lớn đã xuất hiện trên những con đường ở gần tổ hợp nhà chung cư ở quận Jinnan. Các chuyên gia địa chất nhận định những vết nứt này được gây ra bởi một hang động ngầm cách mặt đất 1.300 m.

Tính tới hôm 3/6, tổng cộng 3.899 cư dân từ 3 tòa nhà 25 tầng đã được di tản đến nơi an toàn, lãnh đạo quận Jinnan cho biết.

Chính quyền thành phố Thiên Tân đã gọi vụ việc là "một thảm họa địa chất bất thường" sau khi các cơ quan địa phương và chuyên gia địa chất tiến hành khảo sát sơ bộ khu vực bị ảnh hưởng.

Phát hiện vết nứt gần nhà cao tầng, Thiên Tân sơ tán hàng nghìn dân
Hiện trường các vết nứt. Ảnh: CCTV.

"Đây là tình huống hiếm gặp", một chuyên gia trả lời chất vấn tại trụ sở chính quyền thành phố Thiên Tân cho biết. Bên cạnh đó, cũng không thể loại trừ khả năng việc khoan các giếng địa nhiệt đã dẫn tới sự xói mòn và sạt lở đất tại khu vực này.

Các chuyên gia nhận định các tòa nhà hướng mặt về phía con đường có vết nứt đã bị ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau. Theo các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy con đường bị suy yếu và biến dạng. Một số hình ảnh khác cho thấy các viên gạch ốp tường của một tòa nhà rơi xuống sàn.

Vụ việc đã khiến mối lo ngại về tiêu chuẩn xây dựng tại Trung Quốc gia tăng. Chính quyền địa phương trong thời gian qua đã cố gắng siết chặt quy định và đưa ra hình phạt nặng nề cho hành động buông lỏng quản lý tại các tòa nhà.

Ngoài ra, chính quyền Trung Quốc gần đây cũng có nhiều cuộc gặp cấp cao về các vấn đề địa chất và chuẩn bị cho thảm họa.

Theo An Bình/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load