Thứ bảy 20/04/2024 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát động cuộc thi “Designed by Vietnam 2020”

15:28 | 17/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 17/7, tại Hà Nội, Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) cùng nhiều đối tác phối hợp tổ chức Sự kiện ra mắt cuộc thi “Designed by Vietnam 2020” với chủ đề “Tái sinh”, đây là sân chơi dành cho các nhà thiết kế trẻ trên phạm vi cả nước.

phat dong cuoc thi designed by vietnam 2020
“Designed by Vietnam 2020” là sân chơi dành cho các nhà thiết kế trẻ trên phạm vi cả nước.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2020 được phát động từ ngày 17/7 - 28/8/2020. Dưới sự dẫn dắt của các nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng trong 5 lĩnh vực Ăn - Ở - Mặc - Quà tặng - Nghệ thuật công cộng, các thí sinh tham gia sẽ có nhiều cơ hội được kết nối và học hỏi để tạo ra các sản phẩm “tái sinh” có giá trị thiết kế cao.

Đặt trong bối cảnh thế giới đang cùng nhau đối mặt với đại dịch Covid-19, sự mong mỏi về một tương lai tốt đẹp và phát triển bền vững càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Đây là nguồn cảm hứng và động lực để các tác phẩm xuất sắc được ra đời. Với chủ đề “Tái sinh”, cuộc thi muốn thay đổi tư duy sử dụng vật liệu ở mức độ tiết kiệm và tối ưu – dựa trên các loại vật liệu sẵn có để thiết kế, sáng tạo thành những sản phẩm mới sử dụng trong đời sống hàng ngày, hướng tới phát triển bền vững. “Tái sinh” không phải một khái niệm xa lạ trong thiết kế. Từ khi có trong đầu trí tưởng tượng, con người đã luôn mơ ước có thể làm mới lại, làm tốt đẹp hơn những giá trị đã cũ, và thúc đẩy quá trình phát triển bền vững trong mọi ngành nghề mà ở đó có liên quan việc khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên, tác động lên môi trường sống của con người.

Ông Lê Việt Hà - Chủ tịch Ashui.com, địa diện Ban tổ chức cho biết: Cuộc thi dành cho mọi đối tượng tham gia. Các tác phẩm tham gia thể hiện các nét đặc trưng, giá trị văn hóa của Việt Nam; Sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa. Khuyến khích các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (bao gồm cả kĩ thuật, chất liệu và thẩm mỹ); Mỗi tác giả tham dự tối đa 5 mẫu: là bản phác thảo hoặc ảnh chụp tác phẩm; Các tác phẩm tham dự phải là bản gốc và do chính tác giả thực hiện; Các tác phẩm chưa từng tham dự các cuộc thi về sáng tạo và thiết kế.

Nội dung hồ sơ dự thi bao gồm: Bản thiết kế: vẽ tay hoặc bằng máy tính in trên giấy khổ A3 (297 mm x 420 mm) kèm file số hoá định dạng PDF, Mô tả chi tiết chất liệu dùng cho mẫu thiết kế, Thuyết minh ý tưởng và đầy đủ thông tin tác giả (Họ và tên, năm sinh, cơ quan, điện thoại, email).

Thời hạn và nơi nhận hồ sơ dự thi: từ ngày 17/7 đến hết ngày 28/8/2020; Địa chỉ nhận hồ sơ: Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại 090 961 5196 (Mr. Hữu Khôi). Email: [email protected].

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load