Thứ sáu 29/03/2024 09:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn có tương lai sáng trong năm mới

14:48 | 13/02/2021

Dịch Covid-19 đã khiến ngành bất động sản bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn có lượng giao dịch ổn định vì giới nhà giàu ít bị tác động bởi đại dịch hơn.

phan khuc nha pho biet thu van co tuong lai sang trong nam moi
Nhà phố, biệt thự vẫn là phân khúc bất động sản có tương lai sáng trong năm mới. Ảnh: Đại Việt

Anh Nguyễn Văn Hà, môi giới một doanh nghiệp bất động sản tại quận 9 (TPHCM) cho biết, dịch bệnh khiến lượng khách mua bất động sản giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 40% so với năm trước. Tuy nhiên, lượng khách mua nhà phố, biệt thự vẫn không giảm nhiều.

Theo anh Hà, dịch bệnh khiến cả thế giới bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những người giàu thường ít ảnh hưởng hơn so với người có thu nhập thấp.

"Người giàu có tài sản tích lũy lớn và họ thường chủ động, thích ứng tốt hơn so với người nghèo. Chính vì vậy, tôi thấy họ ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hơn. Khách mua biệt thự, nhà phố vẫn khá đều trong thời gian qua", anh Hà nói.

Cũng theo anh Hà, những năm chưa có dịch Covid-19, mỗi tháng anh bán được 1-2 căn nhà phố hoặc biệt thự. Khi có dịch thì con số này cũng không có nhiều thay đổi, lượng giao dịch bình quân vẫn là 1 - 2 căn/tháng.

Chị Trần Vân Anh, đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM chia sẻ, dịch Covid-19 cũng khiến doanh nghiệp này lao đao trong việc tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, trong rủi ro thì doanh nghiệp vẫn thấy những cơ hội cho mình.

Chị Vân Anh cho biết, ngoài lượng khách ở TPHCM thì doanh nghiệp này cũng tiếp cận được thêm nhiều khách hàng từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung đến TPHCM mua bất động sản.

"Những vị khách đến từ miền Bắc hoặc miền Trung thì họ thích nhà phố, biệt thự hơn là căn hộ chung cư. Họ chủ yếu là lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp hoặc chủ các cơ sở kinh doanh gia đình có nguồn tài chính ổn định và đều đặn", chị Vân Anh nói.

phan khuc nha pho biet thu van co tuong lai sang trong nam moi
Những căn nhà phố có giá từ 5-8 tỷ đồng tại TPHCM được giới đầu tư ưa chuộng. Ảnh: Đại Việt

Anh Hoàng Văn Thắng (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, anh làm việc trong một công ty kinh doanh thực phẩm ở khu vực miền Trung. Dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản tại TPHCM "trầm lắng" và anh nhận thấy, đây là cơ hội để đầu tư.

Anh Thắng chia sẻ, anh đã mua một căn nhà phố diện tích 168 m2 với giá 8 tỷ đồng tại một dự án gần đường Trường Lưu (quận 9, TP Thủ Đức). Theo anh Thắng, dự án này sẽ "ăn theo" cơ sở hạ tầng trong tương lai như đường Vành đai 3 đang được đầu tư, đường Nguyễn Duy Trinh được mở rộng…

"Tôi thích nhà phố vì nó là tài sản hiện hữu, mức gia tăng lợi nhuận cao hơn so với căn hộ chung cư. Bạn bè tôi cũng đầu tư nhà phố và biệt thự tại TPHCM khá nhiều", anh Thắng nói.

Theo nghiên cứu của Colliers International Việt Nam, gần 1/3 số biệt thự, nhà phố mở bán mới trong năm 2020 tại TPHCM là ở quận 9. Năm 2020, có 18 dự án mở bán mới, tương đương khoảng 2.500 căn, số lượng căn mở bán mới tăng 59% so với năm trước. Tỷ lệ hấp thụ của các đợt mở bán mới đạt 76%.

Trong quý 4 năm 2020, chỉ có hai dự án nằm ở phía Đông và phía Bắc TPHCM được tung ra. Giá bán sơ cấp tiếp tục tăng khoảng hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái do nguồn cung hạn chế.

Ông David Jackson, chuyên gia của Colliers International Việt Nam cho biết, những thông tin tích cực xung quanh vắc xin Covid-19 và khả năng kiểm soát đại dịch tại Việt Nam đã thúc đẩy tâm lý người mua mạnh mẽ hơn. Hơn 80% tổng số căn chào bán trong quý 4/2020 đã được hấp thụ và hầu hết số căn đều nằm tại các dự án lớn.

"Bất động sản liền thổ tiếp tục chứng tỏ sức hút đối với cả người mua ở và nhà đầu tư. Người mua nhà được tận hưởng không gian xanh rộng rãi, sự tiện lợi và riêng tư, trong khi các nhà đầu tư cá nhân vẫn hi vọng vào các đợt tăng giá trong tương lai và tiềm năng cho thuê của nhà phố, biệt thự", ông David Jackson phân tích.

Theo ông David Jackson, trong năm 2021, thị trường TPHCM sẽ có thêm khoảng 4.000 căn nhà phố, biệt thự. Tuy nhiên, với những phát sinh mới đây của đại dịch Covid-19 thì thị trường có thể xuất hiện những diễn biến không dễ đoán. Nhà phố với giá trị dưới 10 tỷ đồng sẽ có thanh khoản tốt nhất ở phân khúc này.

phan khuc nha pho biet thu van co tuong lai sang trong nam moi
Nhiều căn nhà phố đang được xây dựng tại khu vực quận 9, TP Thủ Đức. Ảnh: Đại Việt

Bà Võ Thị Khánh Trang, đại diện Savills Việt Nam chia sẻ, phân khúc biệt thự, nhà phố đang tiếp tục được ưa chuộng. Bất động sản liền thổ vẫn đang được hấp thụ tốt.

Nhận định về tiềm năng phát triển của thị trường nhà ở trong 2021 và các năm tiếp theo, bà Trang nhận định, trong năm 2021, với những dấu hiệu tốt như xuất hiện vắc xin phòng ngừa dịch bệnh thì bà hi vọng đến năm 2023, vắc xin sẽ được tiêm ngừa rộng rãi và phòng chống đại dịch thành công.

Những thay đổi về chính sách, sự hỗ trợ của Chính phủ cũng như là sự phát triển hạ tầng tại TPHCM trong việc kết nối với các tỉnh thành khác sẽ kích thích nhu cầu nhà ở tại thành phố tăng lên.

"Việt Nam nằm trong Top 5 các quốc gia Châu Á có sự tăng trưởng về tầng lớp giàu có (với lượng tài sản lớn hơn 1 triệu USD). Trong 5 năm tới, tầng lớp này ở Việt Nam dự kiến có mức tăng trưởng trung bình 65% mỗi năm. Trong năm 2021, lãi suất vay mua nhà có thể sẽ tiếp tục giảm và bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưa thích nên nhu cầu cho phân khúc bất động sản liền thổ có thể sẽ tiếp tục tăng", bà Trang phân tích.

Theo Đại Việt/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load