Thứ năm 25/04/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết

16:02 | 28/01/2023

Cầm số tiền lì xì nhận được trong ngày đầu trở lại làm việc sau Tết, Nga vừa run vừa phấn khích. Số tiền lì xì gấp nhiều lần tiền thưởng Tết của cô.

Trước đó, Nguyễn Ngọc Nga, 27 tuổi ở Quảng Bình đã rất lăn tăn có nên quay lại công ty ở TPHCM đúng ngày tập trung đầu năm vào mùng 6 Tết hay không. Nếu ngày 9 mới trở lại TPHCM như nhiều người, Nga sẽ có thêm 2 ngày cuối tuần ở nhà với bố mẹ.

Nhưng, nghĩ đến tiền lì xì đầu năm mình có thể nhận được, Nga quyết định đi sớm. Và khoản lì xì đầu năm nhận được không làm nữ nhân viên thất vọng.

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết
Dân công sở nô nức khoe lì xì đầu năm (Ảnh chụp lại màn hình).

Nga làm việc tại một doanh nghiệp về phân phối hàng điện máy điện tử. Ngày đầu năm, ngoài giám đốc các bộ phận, còn có các lãnh đạo cao cấp của công ty, cả những bác đã về hưu cũng đến chúc Tết.

Tiền lì xì từ công ty, công đoàn, Nga nhận được là 2,5 triệu đồng. Tiền lì xì của các giám đốc, trưởng bộ phận và các lãnh đạo trong buổi gặp đầu năm Nga nhận được thêm 14 triệu đồng, mỗi bao lì xì từ 1 - 3 triệu toàn tiền mới cóng.

Ngoài khoản lì xì chính thức, có sếp còn cho nhân viên bốc thăm trúng... lì xì, mệnh giá từ 200.000 đồng đến 100 USD, Nga trúng tờ 50 USD.

Vẫn chưa hết, Nga là một trong số những nhân viên ở lại đi ăn trưa với lãnh đạo công ty trong ngày đầu năm được lì xì thêm 2 triệu đồng.

Ngoài ra, cô nhận được lời mời đến "xông đất" của một vài nơi trong chiều mùng 6, nhận thêm được những khoản lì xì không nhỏ. Nhiều đối tác cũng đến tận nơi gửi lời cảm ơn đầu năm bằng những bao lì xì với mệnh giá tiền không hề nhỏ.

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết
Lì xì đầu năm là một khoản lớn với nhiều người (Ảnh: H.N).

Thêm một... khoản không ngờ đến là khi Nga và một người bạn đến thăm thầy giáo cũ hồi cấp 2 đã chuyển vào TPHCM sinh sống cùng con cái. Thầy giáo rất vui khi học trò cũ đến thăm, tay bắt mặt mừng và lì xì cho học trò một chỉ vàng miếng SJC.

"Ôi, may mà mình vào đúng ngày. Nhiều đồng nghiệp ở công ty chưa quay lại đang tiếc ngẩn tiếc ngơ", Nga nói.

Ngọc Nga không ngại ngần cho biết, tiền lì xì của cô năm nay nhận được tính ra gấp cả chục lần tiền thưởng Tết. Cô dự tính sẽ trích một ít để lì xì lại cho những hoàn cảnh khó khăn, số còn lại Nga dùng để đăng ký khóa học tiếng Anh, luyện thi IELTS để chuẩn bị cho các kế hoạch của mình.

Anh Xuân Đức, làm việc tại một công ty truyền thông cho hay, với nhiều người tùy công việc, vị trí, mối quan hệ... có khi lì xì là khoản lớn nhất trong năm. Ngoài lì xì lấy lộc từ doanh nghiệp, việc lì xì có khi còn mang ý nghĩa cảm ơn.

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết
Tiền lì xì vừa mang giá trị vật chất vừa mang ý nghĩa may mắn (Ảnh: H.N).

Cách đây vài năm, khi làm việc tại một công ty Luật, anh Đức nhận được tiền lì xì cả trăm triệu đồng.

Ngoài thưởng Tết, các doanh nghiệp ít nhiều đều dành một khoản nhất định để lì xì cho nhân viên ngày đầu năm như một hình thức lấy may mắn cũng như tạo sự hứng khởi cho nhân viên. Đây cũng là một hình thức phúc lợi của công ty dành cho nhân viên.

Hình thức quan thuộc nhất vẫn là lì xì bằng tiền mặt, giá trị tùy từng nơi. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp lì xì nhân viên bằng vé số, voucher nghỉ dưỡng, mua sắm, thậm chí lì xì bằng... vàng, lì xì cho nhân viên đến sớm nhất. Lì xì cũng không giới hạn ở việc doanh nghiệp lì xì nhân viên mà có thể đến từ các mối quan hệ đối tác, khách hàng.

Ngày đầu năm trở lại làm việc, trên mạng xã hội cũng tấp nập cảnh nhân viên khoe lì xì tạo nên một không khí hứng khởi cho năm mới.

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết
Với chị Thanh Nhàn, tiền lì xì đầu năm tạo sự phấn khởi cho người lao động (Ảnh: H.N0.)

Chị Thanh Nhàn, làm việc tại một đơn vị xuất bản sách ở Hà Nội cho biết, chị nhận được số tiền lì xì đầu năm không cao, lại bắt thăm trúng bao lì xì.... 10.000 đồng.

Với chị Nhàn, lì xì là tiền lộc nên không bàn ít hay nhiều, quan trọng nhất là không khí tạo cho mình sự phấn khởi, phấn khích để quay lại nhịp sống thường nhật.

Phấn khích khi nhận lì xì tới tấp, gấp cả chục lần thưởng Tết
Chủ đề lì xì tràn ngập mạng xã hội trong ngày đầu quay lại làm việc sau Tết (Ảnh chụp lại màn hình).

Theo Hoài Nam/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load