Thứ sáu 19/04/2024 19:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phải chăng người Việt đang chưa hiểu đúng về giá trị các loại biệt thự biển?

20:14 | 30/08/2022

(Xây dựng) - Nhắc tới biệt thự biển, hầu hết chúng ta đều liên tưởng đến những căn villa ven biển, chỉ vài bước chân sẽ tới bờ biển cát trắng trải dài. Trên thực tế, còn một loại hình biệt thự biển chưa thịnh hành ở Việt Nam nhưng được rất nhiều triệu phú, tỷ phú thế giới ưa chuộng.

phai chang nguoi viet dang chua hieu dung ve gia tri cac loai biet thu bien
Chỉ vài bước chân từ biệt thự ven biển có thể chạm tới bãi cát trải dài.

Trong khi thị hiếu hiện tại của giới nhà giàu Việt Nam vẫn là các căn villa ngay sát bờ biển, thì trong bộ sưu tập bất động sản của giới thượng lưu các nước phát triển, không khó để bắt gặp các căn dinh thự view biển với giá trị lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đô la. Vậy biệt thự ven biển và biệt thự view biển: Đâu là điểm khác nhau giữa hai loại hình biệt thự biển này?

Biệt thự ven biển: Nơi những con sóng thầm thì ngay trước thềm nhà

Biệt thự ven biển là những căn biệt thự có vị trí rất gần bờ biển, chỉ với vài phút đi bộ, chủ nhân căn biệt thự đã có thể cảm nhận thảm cát mềm mại dưới chân cùng những con sóng xô bờ mát lạnh. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho dân thành thị mỗi dịp đi du lịch biển, mong muốn được tận hưởng tiếng sóng rì rào từng phút giây, hay những buổi dạo bộ thư thái trên bãi biển sau những ngày tháng bề bộn, căng thẳng với công việc mưu sinh. Các khu villas ven biển cũng thường tập trung tại khu vực trung tâm, nơi đông đúc nhộn nhịp các hoạt động du lịch, giải trí, sẽ rất thuận tiện cho các du khách thích náo nhiệt. Tuy nhiên, ngược lại, đây cũng trở thành một điểm trừ cho những gia chủ ưa thích sự yên tĩnh và không gian riêng tư.

Bên cạnh đó, những bất động sản ven biển, để đảm bảo bền vững theo năm tháng, cũng rất kén nguyên vật liệu xây dựng và nội thất, bởi gió biển mang theo hơi nước mặn có tính xâm thực mạnh tới các chất liệu kim loại và bê tông cốt thép. So với các quốc gia khác, môi trường biển Việt Nam có đặc thù khí hậu nóng ẩm, mưa bão nhiều tạo ra sự ăn mòn càng mạnh hơn.

Biệt thự view biển: Vị thế trên cao bao quát toàn cảnh

Trái với biệt thự ven biển, các căn biệt thự view biển tọa lạc trên địa hình đất cao, thông thường là đồi núi, xây dựng hướng ra biển, tạo nên thế tọa sơn hướng thủy – tiêu chuẩn vàng trong phong thủy nhà đất. Sự hòa hợp của non nước sẽ đem lại đại cát, đại lợi và sự hanh thông cho gia chủ.

Không chỉ về mặt phong thủy, với thế đất trên cao, các căn dinh thự đồi view biển cũng mang lại tầm nhìn 360 độ khoáng đạt, ôm trọn toàn cảnh với quang cảnh phong phú hơn so với các căn villa ven biển. Đây có lẽ cũng là một trong số lý do vì sao các triệu phú, tỷ phú đô la lại ưa thích các căn biệt thự đỉnh đồi view biển, bởi người thành công đứng trên đỉnh cao, họ luôn thích “nhìn xa trông rộng”. Hãy lấy ví dụ với đồi Beverly Hills tại California, Mỹ - nơi những tỷ phú như: David Geffen, Tom Gores… hay các ngôi sao nổi tiếng như: Taylor Swift, Jennifer Lawrence, Jessica Alba… sở hữu những dinh thự bạc tỷ; hay The Peak – khu phố đắt đỏ nhất Hong Kong thuộc núi Victoria Peak – là nơi tập trung những người giàu có và quyền lực nhất Hương Cảng: Các Giám đốc ngân hàng, tài phiệt kinh doanh, người nổi tiếng, các triệu phú và tỷ phú. Tỷ phú Jack Ma cũng đang sinh sống tại đây.

phai chang nguoi viet dang chua hieu dung ve gia tri cac loai biet thu bien
The Peak thuộc núi Victoria Peak – nơi cao nhất của Hong Kong, cao hơn 500m so với mực nước biển.

Biệt thự view biển thường thuộc các khu biệt lập, cách xa các trung tâm ồn ào tấp nập, điều này đảm bảo không gian riêng tư, yên tĩnh cho gia chủ. Bên cạnh đó, do nằm trên các ngọn đồi, núi với diện tích có hạn, số lượng các căn biệt thự trên cao view biển rất ít so với các loại hình biệt thự khác, và hiếm khi được mua đi bán lại trên thị trường. Đó cũng chính là lý do vì sao chỉ các triệu phú, tỷ phú đô la mới có khả năng sở hữu các căn dinh thự đắt đỏ này.

Tọa lạc tại vùng biển nhưng nằm trên cao, không quá gần bờ biển, các căn biệt thự view biển cũng ít chịu ảnh hưởng xâm thực bởi môi trường biển hơn so với các căn biệt thự ven biển. Ngoài ra, tọa độ cao cũng giúp các bất động sản này tránh bị ảnh hưởng bởi các tác động thiên nhiên, như sóng thần, bão biển, hay phổ biến hơn là hiện tượng nước biển dâng.

Tuy nhiên, chủ nhân các căn biệt thự trên cao view biển sẽ cần có phương tiện di chuyển tới bãi biển hay các khu trung tâm du lịch náo nhiệt, đông đúc trong trường hợp có nhu cầu.

Từ những khác biệt kể trên, có thể dễ dàng nhận thấy, biệt thự view biển sẽ kén chọn chủ nhân hơn bởi không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu những bất động sản độc đáo có giá trị cao như vậy. Thế nhưng, trái ngược với các nước phát triển, đa số người Việt vẫn chuộng biệt thự ven biển, vì vậy các căn biệt thự view biển tại Việt Nam hiện có giá tương đối thấp, chưa tương xứng với giá trị thực. Đây cũng có thể là cơ hội cho những chủ nhân đi trước thời đại, bởi trong một vài năm tới, như một lẽ tất yếu, khi thị hiếu người Việt đi theo xu hướng chung của thế giới, việc sở hữu một dinh thự trên cao view biển sẽ không còn là điều đơn giản.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load