Thứ năm 28/03/2024 23:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Võ Quang Diệm tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam

11:04 | 13/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 11/7, tại khách sạn Anya (Quy Nhơn - Bình Định), Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2020-2025). Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, ông Võ Quang Diệm tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam.

ong vo quang diem tai dac cu chu tich hiep hoi tam lop viet nam
Ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Võ Quang Diệm - Chủ tịch Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cho biết: Ngành Tấm lợp trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trong điều kiện chính sách về sử dụng amiăng trắng an toàn có kiểm soát tiếp tục chưa ổn định lâu dài, hoạt động chống phá, tuyên truyền xuyên tạc của tổ chức chống amiăng và các đối thủ cạnh tranh quyết liệt, ngành chăn nuôi lợn giảm sút nên thị trường tiêu thụ tấm lợp bị ảnh hưởng nhiều.

Nhưng nhiệm kỳ IV, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam cũng gặp được những thuận lợi rất quan trọng đó là: Luật Đầu tư qua 2 lần sửa đổi năm 2016 và 2020, Luật Hóa chất, Luật Chuyển giao công nghệ, Nghị định 24a/2016/NĐ-CP qua các lần sửa đổi đều giữ nguyên chính sách amiăng trắng là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoài ra “Quy định mới về Quản lý amiăng và các sản phẩm có nguồn gốc từ amiăng” của Chính phủ Mỹ ban hành ngày 17/4/2019, trong đó cho phép nhập khẩu, sản xuất, sử dụng các sản phẩm có chứa amiăng trắng là tài liệu tham khảo quý, có sức thuyết phục rất lớn.

ong vo quang diem tai dac cu chu tich hiep hoi tam lop viet nam
Toàn cảnh Đại hội.

Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ và nâng cao, có nhiều thương hiệu uy tín, sản phẩm đạt hàng Việt Nam Chất lượng cao. Sản phẩm được đa dạng hóa: Tấm sóng, tấm màu, tấm phẳng, tấm ốp giả gỗ, ngói phibro xi măng, tấm tường Sanwich, tấm amiăng cách nhiệt... Các hoạt động phản biện xã hội, truyền thông, tổ chức sự kiện, nghiên cứu khoa học, hoạt động từ thiện được đẩy mạnh và đã đạt được một số thành quả rất đáng ghi nhận.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội đã chia sẻ những khó khăn, thách thức mà ngành Tấm lợp phibro xi măng đã trải qua, đồng thời biểu dương những kết quả ấn tượng Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ IV. Ông nhấn mạnh, con đường duy nhất để phát triển cho mọi loại hàng hóa là luôn đổi mới mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, chất lượng tốt, giá cạnh tranh, thương hiệu uy tín. Ông cũng yêu cầu, các doanh nghiệp cần làm tốt công tác môi trường, khám bệnh nghề nghiệp, áp dụng công nghệ tự động hóa cao, thế hệ 4.0 vào sản xuất, đồng thời cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để xã hội, người tiêu dùng, thị trường biết và ủng hộ.

Phát biểu với Đại hội, ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam và ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) đều đánh giá cao các kết quả Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là trong công tác phản biện xã hội, góp ý cho các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực vật liệu xây dựng. Các ông cũng cho rằng, nhu cầu các loại tấm lợp giá rẻ, chất lượng tốt, thích hợp với khí hậu ẩm nhiệt đới, khí hậu ven biển, giá cả cạnh tranh vẫn rất lớn và đổi mới mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng là xu hướng tất yếu, nhưng sản xuất phải an toàn và phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Mỗi công nghệ mới, sản phẩm mới, chất lượng mới cần làm tốt công tác truyền thông, quảng bá, đó cũng là cách tốt nhất phản biện lại những tuyên truyền xuyên tạc.

ong vo quang diem tai dac cu chu tich hiep hoi tam lop viet nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đại hội Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam đã bầu Ban chấp hành mới, TS. Võ Quang Diệm được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ V (2020-2025).

Huệ Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load