Thứ sáu 19/04/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Từ Văn Tám làm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi

21:50 | 20/06/2022

(Xây dựng) – Ông Từ Văn Tám - Nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này trong thời hạn 5 năm.

ong tu van tam lam pho giam doc so nong nghiep va phat trien nong thon tinh quang ngai
Ông Từ Văn Tám làm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, ngày 20/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký Quyết định số 779/QĐ-UBND để điều động ông Từ Văn Tám đến nhận công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở này trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày 22/6/2022 đến ngày 22/6/2027.

Việc điều động ông Tám là kết quả của việc thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về công tác cán bộ, tại Thông báo số 517-TB/BTCTU ngày 17/6/2022 của Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi. Đồng thời trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi tại Tờ trình số 162/TTr-SNV ngày 17/6/2022. Lương và các khoản phụ cấp của ông Từ Văn Tám do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi chi trả theo quy định của Nhà nước.

Ngày 15/9/2016, khi đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ngãi, ông Từ Văn Tám được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thời điểm đó là ông Trần Ngọc Căng điều động đến nhận công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi (Ban Nông nghiệp) và bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Ban này trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 15/9/2016 đến ngày 15/9/2021.

Ban Nông nghiệp được thành lập trên cơ sở hợp nhất 4 đơn vị, gồm: Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thủy lợi Quảng Ngãi; Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng thủy sản; Ban Quản lý dự án hợp phần di dân, tái định cư hồ chứa nước Nước Trong và Ban Quản lý dự án tu bổ, nâng cấp các công trình thủy lợi và phòng chống lụt bão trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi.

Sau 4 năm hoạt động, UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá Ban Nông nghiệp đã tổ chức lãnh đạo, hoạt động kém hiệu quả. Bằng chứng là hàng loạt dự án có tổng mức đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng do đơn vị làm chủ đầu tư đã chậm tiến độ, tỷ lệ giải ngân không đạt yêu cầu khiến tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Quảng Ngãi đạt thấp, hơn nữa nội bộ lại mất đoàn kết.

Kết quả, ngày 16/12/2020, tại cuộc họp cho ý kiến về Đề án sáp nhập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) và Ban Nông nghiệp, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thống nhất sáp nhập Ban Nông nghiệp vào Ban Giao thông.

Đến ngày 9/2/2021, tại Quyết định số 70/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đề án sáp nhập nguyên trạng nhiệm vụ, nhân sự, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, hồ sơ tài liệu có liên quan… từ Ban Nông nghiệp vào Ban Giao thông.

ong tu van tam lam pho giam doc so nong nghiep va phat trien nong thon tinh quang ngai
Trụ sở Ban Nông nghiệp trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi “cửa đóng then cài” kể từ ngày được sáp nhập vào Ban Giao thông.

Hậu sáp nhập, ông Từ Văn Tám chuyển công tác về Ban Giao thông để chờ phân công nhiệm vụ mới. Cùng với đó, Ban Giao thông chịu trách nhiệm kế thừa và tiếp tục triển khai các dự án dở dang, chậm tiến độ và dính nhiều sai phạm trước đó của Ban Nông nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, một số dự án đã cơ bản đã được khắc phục xong.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load