Thứ năm 25/04/2024 08:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Trần Ngọc Chính tái đắc cử Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam

22:15 | 01/11/2020

(Xây dựng) - Ngày 1/11, tại Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã tổng kết hoạt động khóa IV nhiệm kỳ 2015 - 2020 và đề ra phương hướng hoạt động khóa mới. Đại hội bầu Ban chấp hành VUPDA khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm 215 thành viên, bầu Ban Thường vụ gồm 48 ủy viên, đồng thời tín nhiệm bầu ông Trần Ngọc Chính tái giữ chức Chủ tịch VUPDA nhiệm kỳ mới.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam Nghiêm Vũ Khải tham dự Đại hội.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Đại hội.

Báo cáo tại Đại hội, lãnh đạo VUPDA cho biết: Hiện nay, VUPDA có 16 hội cơ sở và chi hội, 35 hội viên tập thể, 1 công ty, 4 viện, 1 tạp chí.

Trong nhiệm kỳ qua, VUPDA đã tổ chức triển khai thành công nhiều hoạt động theo các chức năng nhiệm vụ được xác định trong Điều lệ của Hội và tại Nghị quyết Đại hội IV. Nhờ đó, Hội đã tập hợp, đoàn kết đông đảo người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị trong cả nước, thuộc các lĩnh vực: Quy hoạch và thiết kế đô thị, nông thôn, quản lý phát triển đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường, tư vấn, đào tạo, nghiên cứu khoa học về quy hoạch, đầu tư phát triển quy hoạch để đóng góp vào sự phát triển đô thị trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, Hội luôn chú trọng công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp về tinh thần, vật chất, đạo đức nghề nghiệp của hội viên; đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp quy; tích cực tham gia các hoạt động phản biện, tư vấn, giám định xã hội; đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm nâng cao uy tín, trình độ chuyên môn cho hội viên và tạo điều kiện có thêm kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động của Hội.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Ông Trần Ngọc Chính phát biểu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, VUPDA đã tham gia tất cả các Hội đồng thẩm định của Bộ Xây dựng để góp ý cho các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền của Thủ tướng phê duyệt; các đồ án quy hoạch vùng kinh tế liên tỉnh, vùng tỉnh; nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung cũng như các đồ án quy hoạch chung của các thành phố lớn, quy hoạch các khu kinh tế cửa khẩu và các khu kinh tế quan trọng của đất nước; tham gia các đề án nâng cấp đô thị trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận.

Đồng thời triển khai nhiều dự án, đồ án và các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp tỉnh, thành phố.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Thừa lệnh Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh trao Bằng khen của Thủ tướng cho VUPDA.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, VUPDA đề ra phương hướng hoạt động với nhiều nội dung trọng tâm. Theo đó, VUPDA củng cố và phát triển Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam từ Trung ương đến cơ sở tương xứng với yêu cầu về phát triển đô thị trong bối cảnh mới.

VUPDA thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của Hội, trong đó chú trọng nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội và thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm, lý luận về quy hoạch và xây dựng, phát triển đô thị.

Cùng với đó, VUPDA sẽ tiến hành cải cách toàn diện các hoạt động nhằm tập hợp và phát huy mạnh mẽ năng lực, tính chủ động, sáng tạo của hội viên, đóng góp tích cực vào hoạt động quy hoạch và phát triển đô thị trong cả nước cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên.

Đặc biệt, VUPDA chú trọng hoàn thiện và nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong các hoạt động của Hội.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
VUPDA đón nhận Bằng khen của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả VUPDA đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thứ trưởng biểu dương vai trò của Đoàn Chủ tịch VUPDA (Ban Thường vụ) đã nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, luôn chủ động, tích cực, đưa ra nhiều sáng kiến về xây dựng phát triển đội ngũ hội viên, cập nhật các phương pháp quy hoạch đô thị mới nhất, lan tỏa các thông điệp về phát triển đô thị hướng đến tăng trưởng xanh, thông minh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đề nghị: Trong nhiệm kỳ mới, VUPDA tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn xây dựng, phản biện chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về quy hoạch và phát triển đô thị.

VUPDA tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng và hiệu quả hoạt động, nâng cao khả năng đoàn kết, thúc đẩy sự tham gia tự nguyện của các nhà trí thức, kiến trúc sư, nhà quản lý, nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực liên quan đến phát triển đô thị; kế thừa, theo đuổi tư duy phát triển đô thị bền vững trong hoạt động quy hoạch và phát triển đô thị; chú trọng cập nhật tri thức mới, thành quả của Cách mạng công nghiệp 4.0 để giải quyết hiệu quả các vấn đề bức thiết của đô thị hiện nay.

Bên cạnh đó, VUPDA tăng cường trao đổi, hợp tác quốc tế, triển khai các dự án trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, ứng dụng các bài học kinh nghiệm bổ ích vào phát triển đô thị ở Việt Nam.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Lãnh đạo Hội trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam VUPDA 2020 cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Tại Đại hội, VUPDA vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Cá nhân ông Trần Ngọc Chính được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, lãnh đạo VUPDA cũng đã trao tặng Danh hiệu, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển đô thị Việt Nam cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Ban Thường vụ VUPDA khóa V ra mắt Đại hội.
ong tran ngoc chinh tai dac cu chu ti ch hoi quy hoach phat trien do thi viet nam
Ban Chấp hành VUPDA khóa V ra mắt Đại hội.

Xúc động chia sẻ tại Đại hội, Chủ tịch VUPDA Trần Ngọc Chính cho biết: Với mục tiêu góp phần xây dựng các đô thị Việt Nam hiện đại – văn minh - bền vững, toàn thể hội viên VUPDA nguyện nỗ lực phấn đấu thực hiện những nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ V Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đề ra, xây dựng Hội vững mạnh về mọi mặt; tập hợp và đoàn kết các tổ chức, cá nhân cùng tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đô thị phát triển bền vững gắn với quá trình công nghiệp hóa và dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại.

Hà Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

    18:01 | 19/04/2024
  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

    15:57 | 19/04/2024
  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

    09:52 | 19/04/2024
  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

    20:51 | 18/04/2024
  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

    09:10 | 18/04/2024
  • Điều chỉnh nhiều hạng mục, công trình tại huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy mô, địa điểm công trình, dự án trong điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

    20:18 | 17/04/2024
  • Đề xuất lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Tờ trình đề xuất chủ trương lập Quy hoạch chung đô thị Khánh Hòa (theo định hướng toàn tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương) gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    20:06 | 17/04/2024
  • Khánh Hòa: Lập quy hoạch phân khu đô thị phía Bắc Cam Lâm rộng hơn 7.000ha

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu (1/2.000) phân khu đô thị phía Bắc, đô thị mới Cam Lâm.

    19:28 | 17/04/2024
  • Hải Dương: Đề xuất lập quy hoạch 205 điểm dân cư, khu dân cư, khu đô thị mới trong năm 2024

    (Xây dựng) – Đây là kết quả tổng hợp của Sở Xây dựng Hải Dương theo đề xuất của các địa phương năm 2024.

    18:35 | 17/04/2024
  • Khu đô thị Nam Vũng Tàu chú trọng không gian mở

    (Xây dựng) - Không gian kiến trúc, cảnh quan của Khu đô thị Nam Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được quy hoạch dựa trên nguyên tắc tôn trọng đặc điểm tự nhiên, hiện trạng, chỉnh trang, kết nối, nâng cao giá trị quỹ đất và tiềm năng của khu vực.

    16:27 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load