Thứ ba 11/08/2020 11:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Ông lớn bất động sản” thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019

15:11 | 11/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 10/7, Tập đoàn Novaland lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Công ty Chứng khoán Thiên Việt và Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp bình chọn.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland nhận chứng nhận Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2019 và vinh danh Top doanh nghiệp tỷ đô trên sàn chứng khoán.

Đây là bảng xếp hạng uy tín tại Việt Nam với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu.

Sự kiện diễn ra thường niên nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có quy mô lớn, giá trị vốn hóa cao, tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước.

Hội đồng bình chọn đã căn cứ vào quy mô vốn hóa thị trường, doanh thu, lợi nhuận ròng trong 3 năm gần nhất, cùng các tiêu chí ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu), tỷ suất sinh lời cổ phiếu để tính điểm và xếp hạng. Novaland hiện là doanh nghiệp phát triển bền vững khi có tăng trưởng doanh thu kép 14.1%  và ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu) là 15.3%.

Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên vừa qua, Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm bất động sản các loại. Doanh thu dự kiến tăng trưởng 36% ở mức 14.877 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm 2019.

Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 triển khai kế hoạch giai đoạn 2 với chiến lược kinh doanh tập trung phát triển 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: Bất động sản trung tâm; bất động sản khu đô thị vệ tinh và bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.

Về dài hạn, Novaland với chiến lược “kiềng 3 chân” tạo thế vững vàng, cùng với quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu gần 5.000 ha, danh mục sản phẩm đa dạng và phong phú giúp doanh nghiệp đảm bảo việc tăng trưởng ổn định và phát triển bền vững. Về trung và ngắn hạn, bên cạnh việc kiên định với kế hoạch kinh doanh đã đề ra, Novaland vẫn sẽ tiếp tục phát triển các dự án hiện hữu và quỹ đất tại các khu vực chiến lược như khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, Novaland là một trong hai đơn vị thuộc lĩnh vực bất động sản được ghi nhận trong 18 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD.

Giá trị vốn hóa của cổ phiếu Novaland khoảng 58 nghìn tỷ đồng (khoảng 2.8 tỷ USD). Novaland hiện đang là tập đoàn bất động sản có giá trị vốn hóa đứng thứ hai trên thị trường.

Tính từ khi mới niêm yết, Novaland vẫn luôn duy trì vị trí ổn định trong bảng danh mục VN 30 - Top 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa tốt nhất thị trường và có niêm yết trái phiếu chuyển đổi trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore. Điều này khẳng định Novaland là một trong những thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế.

Tại Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành bất động sản, Novaland thuộc số ít các tập đoàn có năng lực huy động vốn hiệu quả, không ngừng xây dựng và mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường vốn trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc đặt trọng tâm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động huy động vốn, Tập đoàn Novaland luôn chủ động mở rộng quan hệ, kết nối với nhà đầu tư thông qua hoạt động gặp gỡ trực tiếp, tổ chức các chuyến tham quan dự án, giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp đến cộng đồng các nhà đầu tư, định chế tài chính trong khu vực và các thị trường tài chính trọng điểm trên thế giới như Singapore, Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Bên cạnh đó là việc tham gia vào các diễn đàn đầu tư do các định chế tài chính quốc tế uy tín tổ chức như: HSBC, Credit Suisse, Goldman Sachs.

Bên cạnh việc vững tin vào chiến lược kinh doanh “kiềng 3 chân” với thế chân vạc vững vàng sẽ giúp Novaland phát triển bền vững trong nhiều năm tới. Novaland đã nhanh chóng chọn cho mình lối đi phù hợp, đồng thời kết hợp cùng chiến lược mở rộng kênh đại lý phân phối để tăng tiếp cận khách hàng.

Ngoài ra Novaland cũng không ngừng đầu tư và hợp tác liên kết với nhiều đối tác sở hữu các dịch vụ nhà, trường học, bệnh viện, ẩm thực, dịch vụ giải trí để có thể tạo một chuỗi hệ sinh thái các dịch vụ giá trị để đáp ứng nhu cầu của cộng đồng dân cư một cách tốt nhất.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • cong ty cp phu dong asia vuot kho vuon len

    (Xây dựng) - Mặc dù tình kinh tế thế giới và trong nước hiện đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động Công ty CP Phù Đổng Asia vẫn gặt hái được những thành quả nhất định. DN vẫn kiên định thực hiện những mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh doanh đã đề ra.

    14:31 | 06/08/2020
  • doanh thu quy ii2020 cua scg giam 12 so voi cung ky

    (Xây dựng) - Mặc dù, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã nỗ lực đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh nhằm giành được thắng lợi trong “cuộc chiến” chống Covid-19 như đặt khả năng ứng biến nhanh cùng kế hoạch duy trì tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của ngành Hoá dầu làm trọng tâm, gia tăng lợi nhuận tập đoàn trong quý II/2020 nhưng kết quả sản xuất kinh doanh của SCG vẫn giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

    21:30 | 05/08/2020
  • avland group thanh loc nhan su van hanh mo hinh tu van moi gioi bat dong san so hoa

    (Xây dựng) - Trái với thực trạng không mấy khả quan của các ngành kinh tế, dịch Covid-19 dường như là cơ hội để các doanh nghiệp tư vấn địa ốc chuyển sang mô hình kinh doanh số hóa, tái cấu trúc vận hành, mở ra triển vọng mới trong lĩnh vực phân phối bất động sản (BĐS).

    20:11 | 05/08/2020
  • da nang quang nam hang nghin nguoi gia tre em cach ly da duoc dalatmilk tiep suc giua dai dich covid 19

    (Xây dựng) - Cả nước đang dồn mọi nguồn lực khẩn trương xử lý các ổ dịch Covid-19 vừa bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh Nam miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng. Chia sẻ với người dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, Dalatmilk tặng hàng nghìn thùng sữa tươi tiệt trùng (tương đương hơn 48.000 bịch sữa tươi tiệt trùng 220ml) tới hơn 10.000 người tại các khu cách ly và bệnh viện ở Đà Nẵng và Quảng Nam.

    19:55 | 05/08/2020
  • thuong hieu vinamilk nam 2020 duoc dinh gia bao nhieu

    (Xây dựng) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

    18:16 | 05/08/2020
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load