Thứ ba 19/03/2024 14:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Lê Minh Khái tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ

19:55 | 22/09/2020

TPO - Sau hai ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Thanh tra Chính phủ (TTCP), ông Lê Minh Khái, Tổng TTCP tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong hai ngày 20 và 21/9, Đảng bộ TTCP đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự Đại hội có 170 đại biểu đại diện cho 556 đảng viên của 20 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TTCP.

ong le minh khai tiep tuc duoc bau lam bi thu dang uy thanh tra chinh phu
Ông Lê Minh Khái tiếp tục được bầu làm Bí Thư Đảng ủy TTCP nhiệm kỳ 2020 - 2025

Báo cáo chính trị của Đại hội cho biết, trong 5 năm qua, Đảng bộ TTCP đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo; chủ động triển khai các chủ trương, nghị quyết của cấp trên; năng động sáng tạo, thực hiện tốt mục tiêu do Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra.

Theo đó, công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được coi trọng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ Đảng ủy phối hợp với Ban Cán sự đảng TTCP quan tâm chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ nghiêm túc thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế được chỉ ra; xác định việc triển khai Nghị quyết TW 4 là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh đó, công tác xây dựng tổ chức Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản.

Bên cạnh việc đánh giá ưu điểm, tồn tại, hạn chế, nêu nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm rút ra của nhiệm kỳ trước, Báo cáo chính trị của Đại hội cũng đã đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Theo đó, Đại hội Đảng bộ TTCP xác định phương hướng nhiệm kỳ tới: Phấn đấu hàng năm 100% cấp ủy các cấp kịp thời quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và cấp ủy đảng cấp trên; phấn đấu hàng năm có trên 75% chi bộ, đảng bộ trong Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 20% chi bộ, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; có trên 75% đảng viên trong Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

100% đại biểu dự Đại hội biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thanh tra Chính phủ lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 -2025.

ong le minh khai tiep tuc duoc bau lam bi thu dang uy thanh tra chinh phu
Ban chấp hành Đảng bộ TTCP nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đại biểu Đảng bộ TTCP đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ gồm 23 người. Ban Chấp hành Đảng bộ TTCP đã họp Phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ gồm 6 đồng chí, bầu ông Lê Minh Khái (Tổng TTCP) làm Bí thư, ông Hoàng Thái Dương (Cục Trưởng Cục phòng, chống tham nhũng) làm Phó bí thư.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Tổng TTCP Lê Minh Khái đề nghị sau Đại hội, cấp ủy nhiệm kỳ mới khẩn trương tiếp thu và cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Đại hội, trong đó, cần xác định nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện để có giải pháp chỉ đạo kịp thời.

Trước mắt, Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nghiêm Nghị quyết TW4 (khóa XII), trong đó chú trọng thực hiện tiêu chuẩn đạo đức cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đồng thời thực hiện tốt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

“Đại hội mong muốn và tin tưởng ở mỗi cán bộ, đảng viên và tập thể cấp ủy khóa mới hãy ĐOÀN KẾT - DÂN CHỦ - KỶ CƯƠNG - TRÁCH NHIỆM, ra sức rèn luyện về mọi mặt để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra” – ông Lê Minh Khái nhấn mạnh.

ong le minh khai tiep tuc duoc bau lam bi thu dang uy thanh tra chinh phu
Ông Lê Minh Khái

Ông Lê Minh Khái (SN 1964, quê Bạc Liêu). Trước khi giữ chức vụ Tổng TTCP, ông Khái từng kinh qua các vị trí công tác như Phó tổng Kiểm toán Nhà nước giai đoạn 2007 – 2104; sau đó được điều động, luân chuyển về làm Phó Bí thư tỉnh ủy Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, rồi được bầu giữ chức vụ Bí thư tỉnh ủy Bạc Liêu nhiệm kỳ 2010 – 2015 và nhiệm kỳ 2015 -2020.

Đến tháng 1/2016, tại Đại hội Toàn quốc lần thứ XII của Đảng ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Cũng trong năm 2016, ông Lê Minh Khái trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bạc Liêu. Tháng 10/2017, ông Lê Minh Khái được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng TTCP, rồi được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy TTCP nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo Dương Lê/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load