Thứ ba 23/04/2024 13:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu trả lại 106 triệu đồng: Huyện Nam Trà My nói gì?

21:29 | 10/04/2021

Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu chuyển lại số tiền 106 triệu đồng hỗ trợ cho người nghèo trước đó vì cho rằng huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và một địa phương khác chậm thông tin về quá trình xây nhà. Tuy nhiên, huyện lại khẳng định không nhận được yêu cầu từ ông Hải.

ong doan ngoc hai yeu cau tra lai 106 trieu dong huyen nam tra my noi gi
Ông Đoàn Ngọc Hải thăm người dân nghèo. Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 10.4, bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho hay, sáng nay, bà mới nghe được thông tin về việc ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu báo cáo tình hình hỗ trợ người dân bị sạt lở xây dựng nhà cửa và yêu cầu trả lại số tiền 106 triệu đồng.

Bà Huệ khẳng định từ khi tiếp nhận tiền đến nay chưa hề nhận được tin nhắn, cuộc gọi nào từ ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu thông tin về tình hình xây nhà ở cho người nghèo. Nếu biết, huyện đã làm báo cáo để ông Hải và các mạnh thường quân được rõ.

ong doan ngoc hai yeu cau tra lai 106 trieu dong huyen nam tra my noi gi
Thư gửi của ông Đoàn Ngọc Hải được đăng tải lên trang facebook cá nhân. Ảnh: Chụp màn hình

“Sau khi đọc được bức thư, ngay trong sáng 10.4, tôi đã nhắn tin giải thích cho ông Hải được biết, đồng thời gửi lời xin lỗi vì thực tế huyện ít nhiều có sự sơ suất, gây ra sự hiểu lầm không đáng có. Tôi mong ông Hải xem xét lại sự việc một cách thấu đáo để người dân nghèo trên địa bàn huyện Nam Trà My không bị mất số tiền 106 triệu đồng”- bà Huệ nói.

Theo bà Huệ, trong đợt mưa lũ cuối năm 2020, huyện Nam Trà My thiệt hại hết sức nặng nề, hàng chục người chết, hàng trăm ngôi nhà bị sụp đổ, hư hỏng.

Số tiền 106 triệu đồng ông Đoàn Ngọc Hải gửi được đưa vào quỹ chung và huyện Nam Trà My cũng đã thực hiện theo quy chế chi tiêu của ban cứu trợ từ trung ương tới địa phương. Theo đó, sẽ hỗ trợ cho 4 hộ dân bị thiệt hại nhà cửa với kinh phí mỗi hộ 40 triệu đồng/ngôi nhà theo quy định.

Theo bà Huệ, huyện đang tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả mưa bão, đến nay nhiều nơi vẫn đang ngổn ngang, công việc của địa phương rất nhiều. Trước Tết Nguyên đán, huyện đã làm nhà ở cho 79 hộ và sau Tết, huyện đang tiếp tục hỗ trợ làm lại nhà ở cho hơn 700 hộ dân có nhà bị thiệt hại nặng.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã có bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) và TP.Châu Đốc (tỉnh An Giang).

Trong thư, ông Hải có viết, vào ngày 2.3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP.Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho người nghèo.

Đến nay, đã 1 tháng 8 ngày trôi qua, nhiều lần ông Hải “viết bài viết cảnh báo”, yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà cho người nghèo vì mùa mưa sắp đến và nhắc nhở các địa phương khẩn trương làm việc này để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm. Dù vậy, đến nay ông chưa nhận được phản hồi.

Ông Hải nói rằng 2 địa phương trên đã “vô cảm”, “vô trách nhiệm” trước người dân, đồng thời yêu cầu huyện Nam Trà My và TP.Châu Đốc chuyển trả lại 106 triệu đồng để ông chuyển cho các địa phương khác làm nhà cho người nghèo.

Theo THANH CHUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load